A31Club คลับคนรัก Nissan Cefiro A31

ข่าว:

  • เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
    อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





    A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

  • A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

ข่าว

เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

อยากทราบข้อดี-ข้อเสีย ของเครื่อง RB20-1J GTE

tomsiam · 4201

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ tomsiam

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 2.167
    • แรงม้า +18/-0
  • ก์แค่ 1 เจโบเดิม....เท่านั้นเอง
เรื่อง  อัตราบริโภคน้ำมัน
ความเร็วปลาย
จุดดีจุดเด่นของเครื่องแต่ล่ะตัว
ปัญหาที่พบบ่อยๆๆของเครื่องแต่ล่ะตัว
เพื่อผู้กำลังวางเครื่องได้รู้ได้ศึกษาคับ

ใช้รถแรงอย่ากลัวแพง ใช้รถเก่าอย่ากลัวพัง ใช้รถทั้งเก่าทั้งแรง อย่ากลัวแพงและกลัวพัง


ออฟไลน์ Q-Sport

  • RB25 DET
    • กระทู้: 1.397
    • แรงม้า +7/-0
ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2010, 06:20:25 PM
RB 20 Det จะประหยัดน้ำมันกว่าครับ ส่วนแรงม้าคงสู้ 1JZ บ่ได้ ต้องเดิมๆนะถ้าโมมา ทั้งคู่มีลุ้นครับ ความทนทานจะแตกต่างกันแล้วแต่จุด 1JZ รุ่นแรกๆกล่อง ECU ชอบพัง Turbo จากโรงงานชอบรั่วแล้วก็กินน้ำมันกว่า RB 20 แต่ส่วนอื่นๆก็ O.K. ไม่มีปัญหา ในทางกลับกัน RB 20 ต้องคอยดูแลคอย/แอร์โฟล์/AAC valve ดีๆ พอสกปรกหรือเสียเครื่องจะออกอาการ ส่วนความแรง ถ้าเครื่องเดิมๆ 1JZ จะได้เปรียบ แต่ตีนปลายน่าจะไม่ทิ้งกันมากเวลาบูสมา ทั้งคู่ติดแก๊สได้วิ่งดีแต่ต้องเปลี่ยนหัวเทียนเบอร์ดีๆใส่ครับ
 {;-{



ออฟไลน์ tomsiam

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 2.167
    • แรงม้า +18/-0
  • ก์แค่ 1 เจโบเดิม....เท่านั้นเอง
ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2010, 09:57:18 AM
ส่วนตัวผม
ใช้1 j gte
ก์ว่าดีนะ
ปลดล็อค
มาความเร็วปลายน่าจะถึง 240 นะ
แต่ตอนนั้นอัดถึง220 ทางหมดซะก่อน
เรื่องกินน้ำมันก์  10โล  ลิตรกว่าๆๆ
เครื่องไม่ค่อยมีปัญหาบ่อยๆๆ
ความร้อนยังไม่เคยเจออ่ะ
พึงไปเชียงรายมาด้วยอ่ะ

ใช้รถแรงอย่ากลัวแพง ใช้รถเก่าอย่ากลัวพัง ใช้รถทั้งเก่าทั้งแรง อย่ากลัวแพงและกลัวพัง


ออฟไลน์ OAT VITAMILK

  • อย่าตามกู กูก็หลง
  • แอดมินศิว่ะ
  • RB26 DETT
  • *
    • กระทู้: 12.924
    • แรงม้า +45/-3
  • RB 20 DET BY TMF ถึงม้าจะน้อย แต่ใช้สอยครบทุกตัว ก๊ากๆ
ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2010, 11:47:58 AM
ส่วนตัวผม
ใช้1 j gte
ก์ว่าดีนะ
ปลดล็อค
มาความเร็วปลายน่าจะถึง 240 นะ
แต่ตอนนั้นอัดถึง220 ทางหมดซะก่อน
เรื่องกินน้ำมันก์  10โล  ลิตรกว่าๆๆ
เครื่องไม่ค่อยมีปัญหาบ่อยๆๆ
ความร้อนยังไม่เคยเจออ่ะ
พึงไปเชียงรายมาด้วยอ่ะ
กดถึงขนาดนั้นยังไงก็อย่าปล่อยหั้ยแรงดันเชื้อเพลิงตกนะครับ ไม่งั้นมีวางไหม่ชัวร์ แล้วเรื่องเชื้อเพลิงควรเป้น เบนซิน 95 ยันไว้เลย q;]



ออฟไลน์ l3oaT

  • โลกร้อน
  • RB25 DE
    • กระทู้: 150
    • แรงม้า +4/-0
ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2010, 03:56:11 PM
Rb20det จะจับ 1 j ก็ยากอยู่ครับ เเรงม้าก็มาไม่เท่ากันเเล้ว เรื่อง ความทนทานถ้าเครื่อง std ก็ทนทั้งนั้น อยู่ที่ว่า ได้เครื่องมา สดเเค่ไหน สภาพดีเเค่ไหน

ช่างวางช่างวายได้สมบูรณ์เเค่ไหน ภาระเครื่อง น้ำหนักรถ อัตตราทดเกียร์ เฟืองท้าย หน้าสัมผัสยาง ขนาดท่อเเรงดันต่างๆ เเล้วท่ออากาศ เเมทกันเเค่ไหน เงินถึงเเค่ไหน

เยอะ เเยะ ไป หมด

เวลาใช้บำรุงรักษาดีเเค่ไหน อยู่ที่นิสัยของผู้ขับขี่ด้วยครับเรื่องความทนทาน

rb20det ไม่น่าจะเป็นมวยรุ่นเดียวกับ 1j คนละความจุกัน น่าจะเหมาะกับเครื่องยนต์ที่พื้นฐานเท่ากันมากกว่า

เครื่องที่ความจุมากกว่า น่าจะลากตัวถังที่มีน้ำหนักไปได้ดีกว่า

บ า ง ค รั้ ง ก็ นึ ก เ สี ย ด า ย


Ceffy

  • บุคคลทั่วไป
ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2010, 05:04:14 PM
มวยคนละรุ่นจิงครับ ไม่ควรมาเทียบกัน แต่ถ้า RB เกียร์ทำมะดา กับ เจโอโต้ มีลุ้นครับ อันนี้เรื่องจิง ใครมีรถ ไปลองเทสกับเพื่อนดูได้ หนีกันไม่หลุด แต่ถ้าเจ เกียร์ทำมะดาเหมือนกัน อย่าได้คิด เอา RB 20 โบ เดิมๆไปแย่ครับ ฉีกเป็นทุ่ง อิอิ
แต่ RB เสียงโหดดีนะ จะบอกหั้ย  :)



ออฟไลน์ Ton-racing

  • "ไฮโซติดดิน"
  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB26 DETT
  • *
    • กระทู้: 11.808
    • แรงม้า +53/-4
  • "ขุนพล RB"
ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2010, 06:21:22 PM
Rb20det จะจับ 1 j ก็ยากอยู่ครับ เเรงม้าก็มาไม่เท่ากันเเล้ว เรื่อง ความทนทานถ้าเครื่อง std ก็ทนทั้งนั้น อยู่ที่ว่า ได้เครื่องมา สดเเค่ไหน สภาพดีเเค่ไหน

ช่างวางช่างวายได้สมบูรณ์เเค่ไหน ภาระเครื่อง น้ำหนักรถ อัตตราทดเกียร์ เฟืองท้าย หน้าสัมผัสยาง ขนาดท่อเเรงดันต่างๆ เเล้วท่ออากาศ เเมทกันเเค่ไหน เงินถึงเเค่ไหน

เยอะ เเยะ ไป หมด

เวลาใช้บำรุงรักษาดีเเค่ไหน อยู่ที่นิสัยของผู้ขับขี่ด้วยครับเรื่องความทนทาน

rb20det ไม่น่าจะเป็นมวยรุ่นเดียวกับ 1j คนละความจุกัน น่าจะเหมาะกับเครื่องยนต์ที่พื้นฐานเท่ากันมากกว่า

เครื่องที่ความจุมากกว่า น่าจะลากตัวถังที่มีน้ำหนักไปได้ดีกว่า
+1 ให้เลยคับ นี่สิตัวจริง...



ออฟไลน์ Q-Sport

  • RB25 DET
    • กระทู้: 1.397
    • แรงม้า +7/-0
ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2010, 07:14:45 PM
ต้องเรียก RB 25 Det มาชนกับ 1 JZ GTE ครับ น่าจะเหมาะกว่า 2500 cc ค่อยใกล้เคียงกันหน่อย
 :police:



ออฟไลน์ OAT VITAMILK

  • อย่าตามกู กูก็หลง
  • แอดมินศิว่ะ
  • RB26 DETT
  • *
    • กระทู้: 12.924
    • แรงม้า +45/-3
  • RB 20 DET BY TMF ถึงม้าจะน้อย แต่ใช้สอยครบทุกตัว ก๊ากๆ
ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2010, 09:15:25 PM
ต้องเรียก RB 25 Det มาชนกับ 1 JZ GTE ครับ น่าจะเหมาะกว่า 2500 cc ค่อยใกล้เคียงกันหน่อย
 :police:
เอา25ตัวไม่มี CDI 280 แรงมาชนเลยดีก่าผมว่า  ::)



ออฟไลน์ tomsiam

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 2.167
    • แรงม้า +18/-0
  • ก์แค่ 1 เจโบเดิม....เท่านั้นเอง
ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2010, 01:19:31 PM
1j gte ยังมีลุ้นนะคร๊าบ
อิอิอิ
แต่ว่า
20โบ
ความเร็วปลายเท่าไรอ่ะ
บริโภคน้ำมันมากกว่า  j  หรือน้อยกว่าอ่ะคับ

ใช้รถแรงอย่ากลัวแพง ใช้รถเก่าอย่ากลัวพัง ใช้รถทั้งเก่าทั้งแรง อย่ากลัวแพงและกลัวพัง