A31Club คลับคนรัก Nissan Cefiro A31

ข่าว:

  • เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
    อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





    A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

  • A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

ข่าว

เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

แนะนำวิธี เลือกซื้อโช็คมือ 2 คับ

Nung_maesot · 3293

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Nung_maesot

  • เพราะเราคือ A31 คลับ บ้านหลังเล็กที่อบอุ่น
  • แอดมินศิว่ะ
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 3.476
    • แรงม้า +64/-1
  • มีข้อสงสัย ติดต่อทางPM คับ
เมื่อ: มีนาคม 24, 2010, 10:30:25 AM

อันดับแรกที่สุด คือหาข้อมูลโช๊ครุ่นนั้น ๆ ที่เราจะซื้อให้ดีที่สุด อย่างน้อยก็ควรจะรู้
สเป็คคร่าว ๆ ว่าปรับได้กี่ระดับ หน้าตาเป็นยังไง สปริงเป็นแบบไหน หน้าเท่าไหร่
หลังเท่าไหร่ ยิ่งมีข้อมูลมาก ยิ่งได้เปรียบครับ

ต่อมาพอได้รุ่นที่ถูกใจแล้ว วิธีเช็คคร่าว ๆ ควรจะให้ร้าน หรือคนขายถอดสปริง ออก
มาจากตัวโช๊ค แยกหัว แยกสปริงให้ดีครับ

ถ้าโช๊คที่ปรับหนืดได้ ปรับหนืดมาที่ความหนืดต่ำสุดทุกต้น แล้วค่อย ๆ กดโช็ค จน
แกนโช๊คยุบตัวต่ำสุด แล้วดูว่าพอปล่อยมือแล้วแกนโช๊คยืด คืนตัวกลับมาจนสุดหรือป่าว
โช๊คที่ดี ต้องขึ้นจนสุด พร้อม ๆ กันทุกต้นครับ เพราะความหนืดเราปรับไว้เท่ากัน

จากนั้นก็ทำเหมือนข้อที่แล้ว แต่ลองปรับความหนืดไปเรื่อย ๆ เช็คดูว่าเมื่อปรับหนืดเพิ่ม
ขึ้น ความเร็วในการคืนตัวของโช๊คต้องช้าตามไปด้วยครับ

ถ้าตรงนี้โอเค ถือว่าผ่านในระดับนึง จากนั้นมาดูที่แกนโช๊ค ว่าหลังจากที่แกนยืดคืนตัว
จนสุดแล้ว ไม่ทิ้งคราบน้ำมันไว้ที่แกน หรือเมื่อกดลง ต้องไม่มีเสียง และไม่มีน้ำมัน
หรือแก๊สซึมออกมา ถ้ามีก็แปลว่าโช๊คเริ่มอาการไม่ดีแล้วครับ

จากนั้นดูที่แกนโช๊ค ต้องเงา และใส ไม่มีรอยขีดข่วนใด ๆ ไม่มีตามด หรือสนิม

สังเกตที่กระบอกโช๊ค ต้องไม่มีร่องรอยการเปิดซ้อม ไม่มีรอยเชื่อมที่ผิดไปจากโรงงาน

สปริง ควรจะเป็นยี่ห้อเดียวกัน และมีค่า K ที่ตรงรุ่น ในกรณีเป็นสปริงแต่ง อันนี้ก็ขึ้นอยู่
กับความพอใจ แต่ถ้าไม่เคยลอง หรือไม่ชัวร์ สปริงตรงรุ่นดีที่สุดครับ อุปกรณ์เสริมเช่น
สปริง Helper ตัวล็อคสตรัท ไม่ควรจะเยิน หรือสนิม

ในกรณีที่เป็นหัว Ball Joint เช็คลูกปืนที่หัวโช๊ค ต้องฝืด ไม่ใช่หลวมจนเอานิ้วกลิ้งไปมาได้
ถ้าหมุนแล้วไม่ฝืด แปลว่าหัวเริ่มหลวมแล้ว เอามาใส่รถอาจจะมีเสียงให้รำคาญใจครับ

อุปกรณ์ภายนอกต่าง ๆ เช่นหัวปรับหนืด เกลียวน๊อต ต้องอยู่ในสภาพดี ตัวปรับหนืดหมุนซ้าย
หมุนขวา คล่องมือ ไม่ติดขัด เกลียวต่าง ๆ ต้องสวยงาม ไม่ควรมีร่องรอยการปีนเกลียว

ถ้าดูแล้ว ได้ตามที่บอกมา ถือว่าผ่านไปกว่า 75% แล้วครับ ที่เหลือต้องเอามาลองขับใช้งาน
ดูอีกที เพราะโช๊คดูด้วยตายังไงก็บอกยาก ถ้าไม่เอามาลองในรถ ลองขับด้วยตัวเองครับ

เครดิต: พี่เต้ RCW. ครับผม

สวัสดีปีที่ 6 A31 Club.com บ้านหลังเล็กที่อบอุ่น


ออฟไลน์ セフィーロ FujinBlue

  • BLITZ Profile 08 / RB25det
  • แอดมินศิว่ะ
  • RB26 DET by Nismo 800 HP
  • *
    • กระทู้: 26.392
    • แรงม้า +192/-2
    • http://www.A31Club.com
ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 24, 2010, 12:12:23 PM
รบกวนน้า 1 ช่สยเรียกลำดับ ความแข็ง ของโช้ตแต่ละรุ่นได้ไหมครับ

ยังไม่มีใครมาแจกแจงเลยว่า Tein มีหลายรุ่นมาก แต่ไม่รู่ว่ารุ่นไหนแข็งออ่อนการใช้งานต่างกัน ยังไงแบบชัดเจนเลย

ยี้ห้อหลักๆที่มีหลายรุ่นและนิยมช้กันน่าจะเป็น Tein และ Cusco


ที่นี้ไม่มีกฎ แต่ถ้าจะอยู่ก็ต้องรู้จัก กติกาของสังคม ไม่ใช่กฏที่เราตั้งขึ้น
แต่กติกาสังคม ในทุกที่ก็ย่อมต้องแตกต่างกันไป


>>> อยาก ได้ สติ๊ก เกอร์ ทำ ไง ดี? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        
>>> ทำไม A31club จึงไม่แบ่งโซน? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        

           ขอขอบคุณ : สมาชิกทุกๆท่าน ที่ช่วยดูแลกันและกันจนอยู่มาถึง 4  ปี          





ออฟไลน์ Nung_maesot

  • เพราะเราคือ A31 คลับ บ้านหลังเล็กที่อบอุ่น
  • แอดมินศิว่ะ
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 3.476
    • แรงม้า +64/-1
  • มีข้อสงสัย ติดต่อทางPM คับ
ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 24, 2010, 12:26:18 PM
ได้เลยคับ เด่วจัดให้ คงไม่ได้เป้นการเรียงลำดับ ความแข็งหรอกนะคับ
แต่จะเป้นการ รีวิว โช็ค ที่ผมเคยใช้มา ดีกว่า
เด่วมาแชรืประสบการณ์ให้ฟังครับ

สวัสดีปีที่ 6 A31 Club.com บ้านหลังเล็กที่อบอุ่น


ออฟไลน์ セフィーロ FujinBlue

  • BLITZ Profile 08 / RB25det
  • แอดมินศิว่ะ
  • RB26 DET by Nismo 800 HP
  • *
    • กระทู้: 26.392
    • แรงม้า +192/-2
    • http://www.A31Club.com
ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 24, 2010, 12:38:31 PM
เอาหคราวๆก็ได้น้า

แบบว่าแยกประเภทโดยรวมก็ได้

แบบนิ่ม คนแก่ขับ แบบใช้งานทั่วไป  กึ่งแข่ง และเต็มรูปแบบ อะไรแบบนี้


ที่นี้ไม่มีกฎ แต่ถ้าจะอยู่ก็ต้องรู้จัก กติกาของสังคม ไม่ใช่กฏที่เราตั้งขึ้น
แต่กติกาสังคม ในทุกที่ก็ย่อมต้องแตกต่างกันไป


>>> อยาก ได้ สติ๊ก เกอร์ ทำ ไง ดี? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        
>>> ทำไม A31club จึงไม่แบ่งโซน? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        

           ขอขอบคุณ : สมาชิกทุกๆท่าน ที่ช่วยดูแลกันและกันจนอยู่มาถึง 4  ปี          





ออฟไลน์ annderson

  • RB25 DE
    • กระทู้: 153
    • แรงม้า +0/-0
ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 02, 2010, 11:04:16 PM
ขอ olin kts apexi ด้วยก้อดีนะครับ



ออฟไลน์ KiNiKuMaN

  • "Do what you can, with what you have, where you are."
  • แอดมินศิว่ะ
  • RB26 DETT
  • *
    • กระทู้: 8.505
    • แรงม้า +51/-1
  • มีโบแล้วจ๊ะ.....
ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 04, 2010, 01:00:13 PM
ขอบคุณครับน้าหนึ่ง



ออฟไลน์ twisty

  • เศษตังพ่อ
  • RB20 DET
    • กระทู้: 528
    • แรงม้า +1/-0
  • K-SPORT FOREVER
ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 22, 2010, 03:57:57 AM
น้าคับ ตอนกดดูต้องกดลง พร้อมๆกันสี่ต้นเลยหรอ

แล้วจะให้ไคกดให้อ่ะคับ ถ้าไปคนเดียว แล้วที่ร้านก้อมีลูกจ้างแค่คนเดียว

หรือถ้าเราไปซื้อมือสองจากคนรู้จัก แล้วเค้าไม่มีอุปกรณ์ถอดสปริงออกให้เรา ทำไงอ่ะคับ

หรือว่าเราต้องวัดดวงเอาคับ

ปล.ไม่ได้กวนนะคับ แต่สงสัยจิงๆ

RB-20 DET แรงกะลังดี 086-522-4204 หมี


ออฟไลน์ Nung_maesot

  • เพราะเราคือ A31 คลับ บ้านหลังเล็กที่อบอุ่น
  • แอดมินศิว่ะ
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 3.476
    • แรงม้า +64/-1
  • มีข้อสงสัย ติดต่อทางPM คับ
ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 22, 2010, 10:26:22 AM
กดลงทีละต้นคับ เพื่อดูว่า แกนมันคดหรือไม่ เพราะว่า ถ้าเราไม่ได้กดดูเนี่ย โอกาศที่จะซื้อมาแล้วช้ำใจก็มีสุงคับ

สวัสดีปีที่ 6 A31 Club.com บ้านหลังเล็กที่อบอุ่น


ออฟไลน์ OAT VITAMILK

  • อย่าตามกู กูก็หลง
  • แอดมินศิว่ะ
  • RB26 DETT
  • *
    • กระทู้: 12.924
    • แรงม้า +45/-3
  • RB 20 DET BY TMF ถึงม้าจะน้อย แต่ใช้สอยครบทุกตัว ก๊ากๆ
ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 22, 2010, 02:11:03 PM
ถ้าแกนมันคดมันจะมีอาการยังไงหรอคับพี่หนึ่ง :)



ออฟไลน์ Nung_maesot

  • เพราะเราคือ A31 คลับ บ้านหลังเล็กที่อบอุ่น
  • แอดมินศิว่ะ
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 3.476
    • แรงม้า +64/-1
  • มีข้อสงสัย ติดต่อทางPM คับ
ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2010, 03:11:26 PM
แกนโช็ค คด เวลาเรากดลง จะรู้สึกขัด นะคับ มันจะไม่ลื่นลงไปทีเดียว
พวกนี้หากใช้ไปจะทำให้ซีลโช็คนั้น รั่วซึมได้ง่ายครับผม

สวัสดีปีที่ 6 A31 Club.com บ้านหลังเล็กที่อบอุ่น