อ้างจากกระทู้นี้ที่ได้เขียนไว้ก่อนหน้านี้นะครับ
http://www.a31club.com/webboard/index.php?topic=50712.0ขอแก้ไขเรื่อง ค่าแรงค่ายกนิดหนึง ให้กำไว้ 7000-10000 เลยครับไม่ใช่ 2-3 พัน
- เนื่องจากค่าแรงก็ 1000 - 1500
- แ่ท่นเกียร์ 1500-2500
- ของเหลว 1000
- ตัดต่อเพลากลาง 1500
** ยังไม่รวมค่าขาเบรค ขาครัช ปั๊มครัช และจุกจิกที่ตามมา***
เนื่องจากก็สงสัยมาเหมือนกันว่าเกียร์ 2J-GE นั้นได้ยินว่าอัตราทดเท่า J ลูกใหญ่แต่แค่ลุกเล็ก
พอหาข้อมูลดูแล้วก็ปรากฏว่า 2J-GE นั้นอัตราทดเท่ากับ 1G เลย
ถูกผิดก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ แค่อยากแชร์ไว้ให้เป็นความรู้
==== เคยได้ยินกันไหมว่าเกียร์ G J-GE 7M มาใส่กันกับเครื่องเจ เชื่อว่าคงจะพอได้ยินกันมาบ้าง ====
ถามว่าทนไหมตอบได้เต็มๆเลยว่าคงไม่ทนเท่าเกียร์ที่มันออกแบบมากับเครื่องมันหรอกครับ
แค่อยากขับสนุกให้ประหยัดงบเท่านั้นเอง
เกียร์ G-GTE 2J-GE 7M-GE นั้นอัตราทดเท่ากันหมดครับดูได้จากภาพ
อ้างอิงจากเว็บ
http://clubjz.net/showthread.php?t=2831
http://rcw.ms/forum/threads/632116
ถ้าลองเซิดหารูปเกียร์ 2J-GE จะเห็นได้ว่าหน้าตาคล้ายกับ 1G มากๆ ต่างกันแค่หัวหมู
แล้วถ้าถามว่างั้นใส่เกียร์อะไีรดีละ
- ในเมื่อรู้อัตราทดแล้ว เกียร์ที่จะง่ายที่สุดสำหรับการชนในเครื่อง J ก็คือ 2JGE เพราะว่าจับชนได้เลย
- แล้วGกับ7M ละก็ต้องแปลงหัวหมูครับเท่าั้นั้นเองไม่ยาก มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเข้ามาหน่อย
****** ทั้งหมดนี้เป็นแค่ข้อมูลทางทฏษฏีนะครับ โปรดฟังหูไว้หู ใครมีด้านปฏิบัติที่เคยใช้เกียร์ G 7M J-GE ลองมาแชร์กันได้เลยครับ ******