A31Club คลับคนรัก Nissan Cefiro A31

ข่าว:

  • เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
    อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





    A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

  • A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

ข่าว

เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

ดับกลางอากาศ ความร้อนขึ้น

golfcivil · 1909

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ golfcivil

  • RB20 DE
    • กระทู้: 18
    • แรงม้า +0/-0
เมื่อ: มีนาคม 23, 2013, 09:48:59 AM
รบกวนสอบถามพี่ๆหน่อยครับ 

เครื่องของผม RB 20 DET ครับ

1  ขับอยู่ดีๆ แล้วเวลาเจอหลุม หรือจะเบา  ผมก้อจะเหยียบคลัชต์โดยในระหว่างนั้น ผมก้อจะถอนเท้าออกจากคันเร่ง อะครับ ประกฏว่าเข็มรอบตก แล้วเครื่องก้อดับไปเลย

2  การขับรถโดยไม่เปิดแอร์ ความร้อนจะปรกตินะครับ (ก่อนถึงครึ่งนิดนึงใช่ป่าวครับ ถ้าไม่ใช่บอกผมด้วยนะครับ)  แต่พอเปิดแอร์เท่านั้นหละ ความร้อนขึ้นเลยครึ่งไปเรื่อยๆ เลยครับ

ผมขอบความเมตตากรุณาของพี่ๆ ช่วยบอกสาเหตุของอาการ และวิธีการแก้ไข ของทั้งสองอาการนี้หน่อยนะครับ

ขอบพระคุณอย่างสูงครับ



ออฟไลน์ cefirosuke

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DE
  • *
    • กระทู้: 381
    • แรงม้า +3/-0
ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 23, 2013, 10:04:17 AM
รบกวนสอบถามพี่ๆหน่อยครับ 

เครื่องของผม RB 20 DET ครับ

1  ขับอยู่ดีๆ แล้วเวลาเจอหลุม หรือจะเบา  ผมก้อจะเหยียบคลัชต์โดยในระหว่างนั้น ผมก้อจะถอนเท้าออกจากคันเร่ง อะครับ ประกฏว่าเข็มรอบตก แล้วเครื่องก้อดับไปเลย

2  การขับรถโดยไม่เปิดแอร์ ความร้อนจะปรกตินะครับ (ก่อนถึงครึ่งนิดนึงใช่ป่าวครับ ถ้าไม่ใช่บอกผมด้วยนะครับ)  แต่พอเปิดแอร์เท่านั้นหละ ความร้อนขึ้นเลยครึ่งไปเรื่อยๆ เลยครับ

ผมขอบความเมตตากรุณาของพี่ๆ ช่วยบอกสาเหตุของอาการ และวิธีการแก้ไข ของทั้งสองอาการนี้หน่อยนะครับ

ขอบพระคุณอย่างสูงครับ
ลองล้างแอร์โฟร์ ล้างACCวาร์ว ตั้งsensorลิ้นปีกผีเสื้อดูคับ น่าจะดีขึ้น

ส่วนเปิดแอร์แล้วความร้อนขึ้นเป็นตอนรถติดๆหรือว่าวิ่งอยู่ก็เป็นคับ ถ้ารถติดๆแล้วขึ้นต้องเช็คระบบหล่อเย็นใหม่เช่นฟรีปั๊ม ใบพัดฟรีปั๊ม ปั๊มน้ำ พัดลมไฟฟ้า วาร์วน้ำ เอาให้ชัวร์ทีเดียวจะได้จบๆคับ แต่ถ้าวิ่งแล้วขึ้นลองเช็คน้ำในหม้อน้ำดู น่าจะมีอากาศอยู่



ออฟไลน์ golfcivil

  • RB20 DE
    • กระทู้: 18
    • แรงม้า +0/-0
ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 02:48:49 PM
cefirosuke  ขอบพระคุณเป็นอย่างวูงครับพี่ สำหรับคำตอบ 

ขอปรึกษาต่อนะครับ

ที่ว่าความร้อนขึ้นอะครับ ขึ้นทั้งตอนเปิดแอร์และปิดแอร์ด้วย โดยจะขึ้นตอนรถติดอะครับพี่ (แถมตอนรถติดผมว่าแอร์ก้อไม่ค่อยเย็นด้วยนะครับ)

ขอคำตอบด้วยคราบผม

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับพี่



ออฟไลน์ cefirosuke

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DE
  • *
    • กระทู้: 381
    • แรงม้า +3/-0
ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 03:33:17 PM
ถ้าซื้อมามือ2ขอให้ลองเช็คตามนี้ครับเพราะเราไม่รู้ประวัติว่าทำอะไมาบ้าง

ขั้นแรกขอให้เข้าใจก่อนว่าเกจวัดความร้อนเซฟิโร่ อุณหภูมิปกติเข็มจะขึ้นอยู่1/3ของเกจวัด(คร่าวๆนะ)

1.รถติดๆความร้อนขึ้น ที่ว่าติดนี่ขนาดไหนคับเป็นชั่วโมงขยับทีละนิดๆแล้วค่อยๆขึ้นไปหยุดที่1/2หรือเลยไปนิดหน่อย โอเคพอรับได้นะเพราะ20โบความร้อนค่อนข้างสูงอยู่แล้ว

2.ถ้าติดแป๊บเดียวแล้วขึ้นเลย ขึ้นไม่หยุดด้วยจนสุดเกจวัดอันนี้ต้องเช็คระบบหล่อเย็นแล้วคับอันดับแรกเลยคือมีลมในระบบไหมตอนเครื่องเย็นๆเปิดฝาน้ำต้องเต็ม หัวเทียนเบอร์อะไร(อย่างน้อยต้องหัวเข็มเบอร์5) แล้วค่อยไล่ไปดูที่หม้อน้ำถ้าตรงรุ่นจะมีเพลทบอกว่าcalsonicเบอร์อะไร(อย่างน้อยๆต้องเบอร์สูงๆหน่อยเช่น84) ฟรีปั๊มยังหนืดมั้ย ใบพัดฟรีปั๊มทางที่ดีเอา9ใบหยักของ25มาใส่กินลมดีกว่า8ใบของเดิม ปั๊มน้ำสภาพเป็นอย่างไรใบผุหรือเปล่า พัดลมไฟฟ้าที่แผงแอร์ใบหลุดไหม(อันนี้เจอมากับตัว) วาร์วน้ำเปิดสุดหรือเปล่า

3.รถติดแอร์ไม่เย็น ต้องเช็คว่าแผงคอยร้อนสกปรกมั้ย น้ำยาแอร์ขาดหรือเปล่า หรือไม่ก็กำลังอัดคอมไม่ดีแล้ว

ลองดูบางอย่างเช็คเองได้ไม่ยากคับ  :yas:



ออฟไลน์ golfcivil

  • RB20 DE
    • กระทู้: 18
    • แรงม้า +0/-0
ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 09:27:15 PM

ลองล้างแอร์โฟร์ ล้างACCวาร์ว ตั้งsensorลิ้นปีกผีเสื้อดูคับ น่าจะดีขึ้น

ตามที่พี่แนะนำอะครับ

จากอาการข้างต้อน(ดับกลางอากาศ) ผมเปลี่ยน ACC วาร์วไปแล้ว หนึ่งอย่างครับพี่ แต่ยังไม่ดีขึ้นเลยอะครับผม

แล้วการตั้ง sensor ลิ้นปีกผีเสื้อทำไงอะคราบ ขอคำชี้แนะด้วยครับพี่





narong

  • บุคคลทั่วไป
ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 11:17:57 PM
เรื่องความร้อน ของผมก็เป็นน่ะ ผมเปลี่ยนปั้มน้ำง่ะตอนถอดออกมาปั้มน้ำใบพัดขาดหมดเลยเหลือแค่สองใบเอง ลองดูน่ะ



ออฟไลน์ golfcivil

  • RB20 DE
    • กระทู้: 18
    • แรงม้า +0/-0
ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 27, 2013, 10:29:11 AM
narong

ขอบคุณคราบพี่ เดี๋ยวจะลองเชคดูครับ



ออฟไลน์ golfcivil

  • RB20 DE
    • กระทู้: 18
    • แรงม้า +0/-0
ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 28, 2013, 03:35:21 PM
 ขับอยู่ดีๆ แล้วเวลาเจอหลุม หรือจะเบา  ผมก้อจะเหยียบคลัชต์โดยในระหว่างนั้น ผมก้อจะถอนเท้าออกจากคันเร่ง อะครับ ประกฏว่าเข็มรอบตก แล้วเครื่องก้อดับไปเลย

จากอาการข้างต้น ผมได้ทำการเปลี่ยน ACCวาร์ว   AIR FLOW  และลิ้นปีกผีเสื้อแล้วครับ แต่ก้อยังไม่หายอะครับพี่  ยังไงรบกวนขอแนวทางแก้ไขต่อไปหน่อยนะครับพี่



narong

  • บุคคลทั่วไป
ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 28, 2013, 05:39:27 PM
ระหว่างเหยียบครัชก่อนจะถอนเท้าออกจากคันเร่ง ให้ลองเบิ้ลเครื่องก่อนหนึ่งครั้งแล้วค่อยถอนเท้ามาเหยียบเบรก ลองทำดูนะครับ



ออฟไลน์ yenlyman

  • RB20 DE
    • กระทู้: 25
    • แรงม้า +0/-0
ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 29, 2013, 10:10:53 PM
 (;¬_¬)
รถผมก็เป็นครับ แต่นานๆ ครั้ง
รถผมใช้แก๊สตอนแรกนึกว่าเป็นที่แก๊สเปลี่ยนหม้อต้ม(ระบบดูด)ก็ไม่หาย
วันนี้เลยลองล้าง ACC กับตั้งปีกผีเสื้อดู แต่ตอนที่ตั้งได้แล้วลองถอดปลั๊ก ACC เครื่องดับไปเลยครับ แต่ถ้าเหยียบคันเร่งแล้วเลี้ยงไว้ ไม่ดับครับน่าจะเป็นที่จุดนี้หรือป่าว 
 :huh: :huh: :huh: