A31Club คลับคนรัก Nissan Cefiro A31

ข่าว:

  • เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
    อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





    A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

  • A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

ข่าว

เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

ขอคำปรึกษา เรื่องน้ำ้มันเครื่องหน่อยครับ

blacklist · 2529

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ blacklist

  • สมาชิกที่รอรับสติกเกอร์
  • RB25 DE
  • *
    • กระทู้: 196
    • แรงม้า +0/-0
รถผมเครื่อง RB20โบ อยากทราบว่าใช้น้ำมันเครื่องของอะไรดีครับ  รถใช้ทั้งแก๊สทั้งน้ำมัน



ออฟไลน์ セフィーロ FujinBlue

  • BLITZ Profile 08 / RB25det
  • แอดมินศิว่ะ
  • RB26 DET by Nismo 800 HP
  • *
    • กระทู้: 26.392
    • แรงม้า +192/-2
    • http://www.A31Club.com
ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2012, 10:21:54 PM
เอาจริงๆ นะของแบบนี้ เอาตามกำลังทรัฟเลยครับ

กึ่งสะเคราะห์ก็เปลี่ยนสัก 5-8000 โล

เปลี่ยนก่อนระยะเวลา นิดหน่อย พร้อมกรองน้ำมันเครื่อง ก็พอแล้วครับ

รถสเปคเท่าไหร่ ถ้าเดิมๆโรงงาน + - ม้าไม่มากมาย ก็ แกลลอน หลัก 1000-1500 ก็เพียงพอแล้ว

ถ้าม้าเกิน 600 ค่อยพวกน้ำมันเครื่องที่ไม่ค่อยได้ยินชื่อ แตลิตรละ 600 -800 เนอะ


ที่นี้ไม่มีกฎ แต่ถ้าจะอยู่ก็ต้องรู้จัก กติกาของสังคม ไม่ใช่กฏที่เราตั้งขึ้น
แต่กติกาสังคม ในทุกที่ก็ย่อมต้องแตกต่างกันไป


>>> อยาก ได้ สติ๊ก เกอร์ ทำ ไง ดี? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        
>>> ทำไม A31club จึงไม่แบ่งโซน? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        

           ขอขอบคุณ : สมาชิกทุกๆท่าน ที่ช่วยดูแลกันและกันจนอยู่มาถึง 4  ปี          





ออฟไลน์ blacklist

  • สมาชิกที่รอรับสติกเกอร์
  • RB25 DE
  • *
    • กระทู้: 196
    • แรงม้า +0/-0
ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2012, 10:43:37 PM
เดิมๆครับ  แล้วยี้ห้ออะไรดีครับ



ออฟไลน์ Aood@A31Club

  • A31Club forever Not Zone,Not group But only one is A31CLUB
  • แอดมินศิว่ะ
  • RB26 DETT
  • *
    • กระทู้: 10.460
    • แรงม้า +38/-0
  • บ้านอบอุ่น A31 :)
ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2012, 10:47:59 PM
ผมเคยใช้ โทเทล สังเคราะห์แท้ 10w50 ดีมากๆ เลย แต่แพง หายากด้วย (อยู่ ตจว)
ตอนนี้ใช้ ptt 10w50 อยู่ ถูกๆ ครับ ใช้มาสองพันโลแล้ว ยังโออยู่  :)

อยู่ที่ไหน ใจก็ยังรัก A31Club


ออฟไลน์ blacklist

  • สมาชิกที่รอรับสติกเกอร์
  • RB25 DE
  • *
    • กระทู้: 196
    • แรงม้า +0/-0
ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2012, 11:00:39 PM
ขอบคุณครับที่ช่วยให้ความรู้



PRADONDACH

  • บุคคลทั่วไป
ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 04:35:45 AM
ผมใช้ Valvoline SYN POWER  โอครับ



ออฟไลน์ E22IBS

  • ทำเพื่อตัวอยู่แค่สิ้นลม
  • RB25 DE
    • กระทู้: 152
    • แรงม้า +0/-0
  • NCO 6/45
ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 09:24:40 AM
ผมใช้ HKS 10W45 ครับ

ใครใช้ A 31 แถวลาดปลาเค้าบ้างครับ


ออฟไลน์ dung064

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB20 DE
  • *
    • กระทู้: 43
    • แรงม้า +0/-0
ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2012, 08:10:03 AM
ผมใช้ HKS 10W45 ครับ
เป็นไงบ้างอยากรู้พอดีเลยท่าน



a31 uamulet

  • บุคคลทั่วไป
ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2012, 12:39:12 PM
รถผม 550 ม้าใช่ตัวไหนดีครับ จะเปลี่ยนพร้อมนำ้มันเกียร์ด้วย กรองด้วย



ออฟไลน์ Odd_Yoddoy

  • ใบชา...ยอดดอย
  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์.
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 1.947
    • แรงม้า +46/-0
ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2012, 01:26:14 PM
อย่างน้าขุย ต้อง Motul     :-\ 

ขอแสดงความคิดเห็นนิดนึง...

การขับ+รถ  ต้องเลือกให้เหมาะกับน้ำมันเครื่องด้วยครับ..ตัวอย่างเช่น รถแรงๆ ทำเครื่องมาเยอะ แต่ขับชิวๆในเมืองเป็นผม ก็คงใช้น้ำมันทั่วๆไปหรือตามตังค์ในกระเป๋า

แต่ถ้ารถทำมาเยอะ แล้วเปิดรอบสูงกว่าสเปคเครื่อง แล้วยิ่งลากรอบยาวๆ นานๆ ต่อให้เปลี่ยนน้ำมันเครื่องก่อนกำหนดก็คงไม่ได้ช่วยอะไร เพราะน้ำมันแบบนั้นเมื่อ

อุณหภูมิสูงค่าความหนืดเปลี่ยนแปลงเยอะมาก  สุดท้ายพัง   ใครที่มี Oil tmp.  Oil press.  คงทราบดี

แต่เป็นเรื่องยากที่ขับแบบนั้นแล้วจะทำให้อุณหภูมิเครื่อง/น้ำมันเครื่อง  ไม่ร้อนจนเกินไป วิธีแก้อีกอย่างก็คือ การใส่ Oil Cooller ช่วยระบายความร้อนของน้ำมันเครื่องนั่นเอง...