A31Club คลับคนรัก Nissan Cefiro A31

ข่าว:

  • เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
    อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





    A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

  • A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

ข่าว

A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

ช่วยวิเคราะห์อาการของครัซหน่อยครับ ดูไม่น่ามีอะไรแต่ทำไม่ช่างแก้ไม่หายซักที

EagleEye · 1477

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ EagleEye

  • RB25 DE
    • กระทู้: 319
    • แรงม้า +2/-0
คือรถผม 20Bo เกียร์ธรรมดาครับ มีอาการคือถ้าจอดทิ้งไว้นาน โดยเฉพาะจอดทิ้งค้างคืนแล้วมาขับ ตอนเหยียบครัซเข้าเกียร์รู้สึกครัซเบาๆผิดปกติ แล้วจะเข้ายากมากๆ บางที่เกียร์ 1 เข้าไม่ได้เลยครับต้องยัดเกียร์ 2 หรือ 3 หรือ 4 ถึงเข้าได้แล้วแต่ดวง แต่พอขับไปได้สักพักรู้สึกครัซมันแข็งๆขึ้น เวลาเข้าเกียร์แล้วปล่อยครัซก็ต้องปล่อยจนสุดเท้ารถถึงวิ่ง พอจอดทิ้งไว้นานๆก็วนกลับมาเป็นเหมือนเดิมอีก
 หลังจากนั้นผมก็เอารถเข้าไปทำที่อู่
   ครั้งแรกช่างบอกลูกยางปั้มล่างเสีย เค้าเลยเปลี่ยนให้ผม ตอนไปรับรถช่างใช้ดูก็เหมือนจะโอเค แต่พอกลับถึงบ้านจอดค้างคืนมาขับตอนเช้า อ่าวเป็นเหมือนเดิมอีก หนักกว่าเิมด้วยซ้ำเข้าไม่ได้ซักเกียร์ ผมก็นั่งย้ำจนยัดเกียร์2 ได้ก็ขับกลับไปที่อู่
   ครั้งที่2 ช่างบอกสงใสไล่ลมไม่หมด เด๋วไล่ลมดูใหม่ เค้าก็ไปจัดการไล่น้ำมันไล่ลมเสร็จ เข้าเกียร์ดีวิ่งได้เหมือนจะปกติ เหมือนเดิมครับพอจอดค้างคืนมาขับตอนเช้า ดีขึ้นมานิดคืออัดๆยัดๆก็เข้าเกียร์ได้ แต่พอขับไปรู้สึกครัซมันแข็งๆขึ้น เวลาเข้าเกียร์แล้วปล่อยครัซก็ต้องปล่อยจนสุด ขับไม่คุ้นจนครัซเหม็นใหม้เพราะปล่อยไม่สุด ผมก็โทรหาช่างเค้าก็บอกให้กลับเข้ามาสงใสปั้มบนเสียต้องเปลี่ยนปั้มบน
  กลับเข้าอู่ ครั้งที่3 ช่างรื้อปั้มครัซบนออกมาเช็คๆดูๆ แล้วบอกว่ามันก็ยังดีอยู่ไม่น่าเสีย ช่างใส่กลับบอกจะลองไล่ลมใหม่คงเป็นที่ไล่ลมไม่ดี
อะเหมือนเดิมตอนขับกลับขับได้คับพอจอดทิ้งค้างคืนมาขับตอนเช้า เซงมากๆเป็นเหมือนเดิมเลยครับ พอโทรไปที่อู่ช่างมันตอบผมว่า ก็ไม่รู้จะทำยังแล้ว ทำหมดทุกอย่างแล้วนิ.........แต่ที่เซงโคตรๆก็ตรงที่ผมเข้าไปแก้3ครั้งดันคิดเงินผมทั้ง3ครั้งเลย
    สรุป....ไม่ทราบว่าอาการนี้มันเป็นที่อะไร สามารถแก้ไขยังไงได้บ้าง สิ่งที่ช่างเปลี่ยนให้ก็เป็นชุดซ่อมปั้มล่าง ส่วนปั้มบนเค้าบอกว่าดีอยู่เลยไม่เปลี่ยนให้ แต่ผมสังเกตุดูน้ำมันครัซมันสีคลำๆหลังจากปทำมา ตอนนี้ถ้าจอดทิ้งนานๆก็อาศัยเหยียบปล่อยๆซักพัก หรือไม่ก็เข้าเกียร์สูง เพื่ออกตัว       แต่พอขับๆไปมันก็จะแข็งๆจนต้องปล่อยครัซให้สุดเวลาเปลี่ยนเกียร์ ใครพอมีประสพการณ์แนะนำด้วยครับ  T-T



non@cef

  • บุคคลทั่วไป
น้ำมันครัชหายมั้ย ปั๊มล่างใช้ชุดซ่อมของแท้หรือป่าวครับ แล้วปั๊มบนถอดมาแล้วทำไมไม่เปลี่ยนชุดซ่อมซะเลยล่ะครับ



ออฟไลน์ Thep Modify

  • สมาชิกที่รอรับสติกเกอร์
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 1.545
    • แรงม้า +23/-0
  • TMF engine shop เปิดบริการอย่างเป็นทางการแล้วครับ
ผมว่าอาจจะแค่ตั้งขาไม่ดีเฉยๆอะ

TMF engine shop   

ECU Re-flash  สำหรับเครื่อง RB20 RB25 RB26
ติดตั้งและจูนกล่อง Standalone  ยี่ห้อ Link Engine management


งานซ่อมเครื่องยนต์  ประกอบเครื่องยนต์
ตรวจจับระบบด้วย consult 
แก้ไขปัญหาเครื่องยนต์
อัพเสต็ปเครื่องยนต์
งานซ่อมบำรุงต่างๆ ซีล ปั๊มน้ำ สายพานไทมิ่ง และอื่นๆครับ

จำหน่าย อะไหล่เครื่องยนต์ RB
เช่น  ปลั๊กคอยจุดระเบิด  ปะเก็นฝาสูบ ปะเก็นต่างๆ ชุดปั๊มน้ำ สายพานไทมิ่ง ซีล และอื่นๆ
ติดต่อสอบถาม โทร 083 495 0536 (เทพ)
หรือ Thanutthep.c@gmail.com


ออฟไลน์ EagleEye

  • RB25 DE
    • กระทู้: 319
    • แรงม้า +2/-0
น้ำมันครัชหายมั้ย ปั๊มล่างใช้ชุดซ่อมของแท้หรือป่าวครับ แล้วปั๊มบนถอดมาแล้วทำไมไม่เปลี่ยนชุดซ่อมซะเลยล่ะครับ

น้ำมันไม่หายครับ เรื่องชุดซ่อมไม่ทราบของอะไรครับเค้าเปลี่ยนให้เลย ส่วนชุดบนเค้าถอดออกมาแล้วบอกไม่เสียเค้าเลยใส่เลยใส่กลับครับ

ผมว่าอาจจะแค่ตั้งขาไม่ดีเฉยๆอะ
ช่างเค้าตั้งทั้งในรถกับปั้มล่างให้แล้วครับ รู้สึกจะตั้งใหม่ทั้ง3รอบที่ผมเข้าไปแก้อะครับ ก็ไม่หาย(หรือทำไม่เป็นก็ไม่รู้ครับ :laugh:)
...................
ขอบคุณมากครับ หากต้องลองเปลี่ยนอะหลั่ยดูอีกรอบผมต้องเปลี่ยนอะไรดีครับอาการนี้  :-X



ออฟไลน์ cefirosuke

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DE
  • *
    • กระทู้: 381
    • แรงม้า +3/-0
อู่แม่งเลวมากแก้ไม่จบแถมคิดเงินทั้ง3รอบ ยิ่งรอบ2-3ถ้าไม่เปลี่ยนอะไหล่ด้วยยิ่งแย่ใหญ่ ลองเช็คดูคับว่ามีลมในระบบไหมของผมเคยเป็นเพราะไล่ลมไม่หมดเนื่องจากที่ไล่ระหว่างแม่ปั๊มบนกับล่างลมน๊อตหักคา ทำให้ไล่ได้ที่ปั๊มล่างอย่างเดียว ;D



ออฟไลน์ Thep Modify

  • สมาชิกที่รอรับสติกเกอร์
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 1.545
    • แรงม้า +23/-0
  • TMF engine shop เปิดบริการอย่างเป็นทางการแล้วครับ
สิ่งหนึ่งที่ทำให้ลูกค้าตายใจ คือการทำที่เดิมซ้ำๆซากๆ แต่ทำผิดๆ ก็มีนะครับ   มองเกมกว้างๆครับ แล้วนับหนึ่งใหม่ ในการถามปัญหาต่างๆ

ลองทำใหม่ ทุกอย่างที่คิดว่าใช่ ปรับได้ ตั้งได้  ส่วนอะไหล่ปั๊ม ถ้าใหม่ทั้งตัว ถึงจะตัดตัวเลือกออกได้

TMF engine shop   

ECU Re-flash  สำหรับเครื่อง RB20 RB25 RB26
ติดตั้งและจูนกล่อง Standalone  ยี่ห้อ Link Engine management


งานซ่อมเครื่องยนต์  ประกอบเครื่องยนต์
ตรวจจับระบบด้วย consult 
แก้ไขปัญหาเครื่องยนต์
อัพเสต็ปเครื่องยนต์
งานซ่อมบำรุงต่างๆ ซีล ปั๊มน้ำ สายพานไทมิ่ง และอื่นๆครับ

จำหน่าย อะไหล่เครื่องยนต์ RB
เช่น  ปลั๊กคอยจุดระเบิด  ปะเก็นฝาสูบ ปะเก็นต่างๆ ชุดปั๊มน้ำ สายพานไทมิ่ง ซีล และอื่นๆ
ติดต่อสอบถาม โทร 083 495 0536 (เทพ)
หรือ Thanutthep.c@gmail.com


ออฟไลน์ EagleEye

  • RB25 DE
    • กระทู้: 319
    • แรงม้า +2/-0
ขอบคุณมากครับ ตอนนี้รอช่างว่างครับเปลี่ยนช่างไปเลยดีกว่า ผมกะจะให้ช่างเปลี่ยนชุดซ่อมให้หมดเลยตัดปัญหาดูว่าจะหายไหม :(



ออฟไลน์ Thep Modify

  • สมาชิกที่รอรับสติกเกอร์
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 1.545
    • แรงม้า +23/-0
  • TMF engine shop เปิดบริการอย่างเป็นทางการแล้วครับ
เชื่อผมครับ เพิ่มเงินอีกหน่อย เปลี่ยนใหม่บนล่าง เช็คสายอ่อนให้ชัวๆ เอาลมเป่าแป๊ปแรงดันเช็คดู ถ้าทุกอย่างพร้อม มันจะอยู่กับเราไปเป็นปีๆ

TMF engine shop   

ECU Re-flash  สำหรับเครื่อง RB20 RB25 RB26
ติดตั้งและจูนกล่อง Standalone  ยี่ห้อ Link Engine management


งานซ่อมเครื่องยนต์  ประกอบเครื่องยนต์
ตรวจจับระบบด้วย consult 
แก้ไขปัญหาเครื่องยนต์
อัพเสต็ปเครื่องยนต์
งานซ่อมบำรุงต่างๆ ซีล ปั๊มน้ำ สายพานไทมิ่ง และอื่นๆครับ

จำหน่าย อะไหล่เครื่องยนต์ RB
เช่น  ปลั๊กคอยจุดระเบิด  ปะเก็นฝาสูบ ปะเก็นต่างๆ ชุดปั๊มน้ำ สายพานไทมิ่ง ซีล และอื่นๆ
ติดต่อสอบถาม โทร 083 495 0536 (เทพ)
หรือ Thanutthep.c@gmail.com