A31Club คลับคนรัก Nissan Cefiro A31

ข่าว:

  • เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
    อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





    A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

  • A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

ข่าว

A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

ความร้อนขึ้น ครึ่งกว่า พอจอดบ้วนน้ำทึ้งประมาน 10 นาที

· 3160

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

sonicsathis

  • บุคคลทั่วไป
มันเป็นไรคราบพี่ :( :( :( :(



ออฟไลน์ yoshia31

  • ヨッシーA31クラブ。
  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DE
  • *
    • กระทู้: 229
    • แรงม้า +17/-0
  • ヨッシーA31クラブ。
หม้อน้ำตัน...ครับ :o



non@cef

  • บุคคลทั่วไป
ที่เป็นไปได้ก็มีข้อสันนิฐานหลายอยย่างครับ
1. มีการรั่วในระบบหล่อเย็น (อาจเป็นตามด) อันนี้ผมเคยเป็นท่อน้ำหลังเครื่องรั่ว น้ำไม่หยดลงพื้น แต่มันโดนเสื้อระเหยหมด
2. หม้อน้ำตัน (เหมือนท่านข้างบนว่า)
3. วาวล์น้ำตาย
4. ฝาหม้อน้ำเสีย



Pitackpong

  • บุคคลทั่วไป
เครื่องตัวไหนครับ แล้วมีอาการอื่นอีกปล่าว ถามเผื่อผู้รู้มาช่วยตอบครับ



ออฟไลน์ sudtreen31

  • RB25 DE
    • กระทู้: 324
    • แรงม้า +0/-0
  • อยากลองเป็นสับปะรดดูสักที
ของผม วาล์วน้ำเจ๊ง แล้ว ปั๊มก็รั่วตามมา

ถ้าปั๊มรั่ว น้ำมันจะไหลออกมาหลัง พูเลย์หน้าเครื่องอ่ะ

ลองเอามือจับที่ท่อยางหม้อน้ำเส้นล่างดูนะ

ถ้ามันไม่ค่อยร้อน  สันนิษฐานว่า วาล์วน้ำ น่าจะ ....



ออฟไลน์ Nakamura

  • A31Club รักมากมาย
  • RB20 DE
    • กระทู้: 93
    • แรงม้า +0/-0
  • Engine : RB20DET
    • UTCC Club
ของผมเคยเป็นครับอาการคล้ายๆกัน

ตอนนั้นเพิ่งเปลี่ยน สายพานทามมิ่งมาใหม่ ขับๆอยู่ ตอนนั้นเกย์ความร้อนเสีย(เลยไม่รู้ มันขึ้นไม่ฮีท) แต่ขับๆไปจอด ก็ไม่ได้สังเกตุว่าน้ำดัน สรุป
-สายพานทามมิ่ง ช่างตั้งไม่ตรงมาร์ค ขบนิดหน่อย อาจะทำให้ น้ำดันได้ ความร้อนขึ้น ลองเช็คส่วนนี้ก่อนว่าเพิ่งเปลี่ยนมาหรือเปล่า
-วาล์วน้ำตาย ช่างผม ปลดวาล์วออกเลย เพราะเมืองไทย เมืองร้อนครับ ไม่จำเป็นต้องมวาล์วก็ได้ เพราะวาล์วมี่หน้าที่ปิดไม่ให้น้ำไหลวน เพื่อรักษาอุณภูมิของเครื่องให้ร้อนก่อน ไม่ให้ หล่อเย็นตลอดเวลา(อากาศเมืองหนาวควรมีวาล์วครับ) แต่เมืองไทย ปลดออกเลย น่าจะok นะครับ นี่เป็นความเห็นช่างครับ

แค่ 2 อาการครับ ของผม แต่ก่อนหน้านี้ เคยทำมาคือ เปลี่ยนท่อยางน้ำตรงใต้ท่อไอดีแตกเวลาขับครับ ท่อยางไม่ได้เปลี่ยนจากเชียงกง แล้วก็ ปั้มน้ำรั่วครับ เปลี่ยนปั้ม น้ำก็ไม่หายออกจากเครื่องแล้วครับ

ลองดูครับ



ออฟไลน์ Hanoy

  • *****
  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB20 DET
  • *
    • กระทู้: 894
    • แรงม้า +11/-0
  • 12V เดิมๆๆ
ของผมเปลี่ยนฝาหม้อน้ำหายเลยอะ >o>

12V ......


Pitackpong

  • บุคคลทั่วไป
น่าจะรองดูจุดที่มันเช็คได้ง่ายๆก่อนอะครับ



popzabb

  • บุคคลทั่วไป
รถของผมก็เป็น ความร้อนขึ้นเกินคริ่ง พอเวลาจอดก็มีน้ำไหลออกมาจากหม้อพักน้ำ
ถ้าความร้อนขึ้นแสดงว่าระบายความร้อนไม่ทันของผมเปลี่ยนพัดลมฟรีปั้มก็เป็นปกติ
รถคุณอาการเดียวกับผมหรือเปล่า ถ้าเป็นเหมือนกันเปลี่ยนพัดลมอย่างเดียวก็หาย 1500



ออฟไลน์ twisty

  • เศษตังพ่อ
  • RB20 DET
    • กระทู้: 528
    • แรงม้า +1/-0
  • K-SPORT FOREVER
ของผมเคยเป็นครับอาการคล้ายๆกัน

ตอนนั้นเพิ่งเปลี่ยน สายพานทามมิ่งมาใหม่ ขับๆอยู่ ตอนนั้นเกย์ความร้อนเสีย(เลยไม่รู้ มันขึ้นไม่ฮีท) แต่ขับๆไปจอด ก็ไม่ได้สังเกตุว่าน้ำดัน สรุป
-สายพานทามมิ่ง ช่างตั้งไม่ตรงมาร์ค ขบนิดหน่อย อาจะทำให้ น้ำดันได้ ความร้อนขึ้น ลองเช็คส่วนนี้ก่อนว่าเพิ่งเปลี่ยนมาหรือเปล่า
-วาล์วน้ำตาย ช่างผม ปลดวาล์วออกเลย เพราะเมืองไทย เมืองร้อนครับ ไม่จำเป็นต้องมวาล์วก็ได้ เพราะวาล์วมี่หน้าที่ปิดไม่ให้น้ำไหลวน เพื่อรักษาอุณภูมิของเครื่องให้ร้อนก่อน ไม่ให้ หล่อเย็นตลอดเวลา(อากาศเมืองหนาวควรมีวาล์วครับ) แต่เมืองไทย ปลดออกเลย น่าจะok นะครับ นี่เป็นความเห็นช่างครับ

แค่ 2 อาการครับ ของผม แต่ก่อนหน้านี้ เคยทำมาคือ เปลี่ยนท่อยางน้ำตรงใต้ท่อไอดีแตกเวลาขับครับ ท่อยางไม่ได้เปลี่ยนจากเชียงกง แล้วก็ ปั้มน้ำรั่วครับ เปลี่ยนปั้ม น้ำก็ไม่หายออกจากเครื่องแล้วครับ

ลองดูครับ

เมืองไทยเป็นเมืองร้อนก็จิงคับ แต่อุณภูมิที่เย็นไปก็มีผลต่อการสึกหรอของเครื่องยนต์เช่น รถผมใช่วิ่งแข่งแดร็กใช้งานรอบสูงๆ ยังใส่วาวล์น้ำเลยคับ

ถ้าต้องการให้รถเย็นขึ้นก็เปลี่ยนใส่วาวล์น้ำที่เปิดที่อุณภูมิต่ำกว่าของเดิมจะดีกว่าการไม่ใส่นะคับ


RB-20 DET แรงกะลังดี 086-522-4204 หมี