ของผมเคยเป็นครับอาการคล้ายๆกัน
ตอนนั้นเพิ่งเปลี่ยน สายพานทามมิ่งมาใหม่ ขับๆอยู่ ตอนนั้นเกย์ความร้อนเสีย(เลยไม่รู้ มันขึ้นไม่ฮีท) แต่ขับๆไปจอด ก็ไม่ได้สังเกตุว่าน้ำดัน สรุป
-สายพานทามมิ่ง ช่างตั้งไม่ตรงมาร์ค ขบนิดหน่อย อาจะทำให้ น้ำดันได้ ความร้อนขึ้น ลองเช็คส่วนนี้ก่อนว่าเพิ่งเปลี่ยนมาหรือเปล่า
-วาล์วน้ำตาย ช่างผม ปลดวาล์วออกเลย เพราะเมืองไทย เมืองร้อนครับ ไม่จำเป็นต้องมวาล์วก็ได้ เพราะวาล์วมี่หน้าที่ปิดไม่ให้น้ำไหลวน เพื่อรักษาอุณภูมิของเครื่องให้ร้อนก่อน ไม่ให้ หล่อเย็นตลอดเวลา(อากาศเมืองหนาวควรมีวาล์วครับ) แต่เมืองไทย ปลดออกเลย น่าจะok นะครับ นี่เป็นความเห็นช่างครับ
แค่ 2 อาการครับ ของผม แต่ก่อนหน้านี้ เคยทำมาคือ เปลี่ยนท่อยางน้ำตรงใต้ท่อไอดีแตกเวลาขับครับ ท่อยางไม่ได้เปลี่ยนจากเชียงกง แล้วก็ ปั้มน้ำรั่วครับ เปลี่ยนปั้ม น้ำก็ไม่หายออกจากเครื่องแล้วครับ
ลองดูครับ