A31Club คลับคนรัก Nissan Cefiro A31

ข่าว:

  • เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
    อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





    A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

  • A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

ข่าว

เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

อยากจะรู้ครับ

บุคคลทั่วไป · 1638

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

noom_ang

  • บุคคลทั่วไป
เมื่อ: มิถุนายน 28, 2012, 09:42:23 PM
เครื่อง 1 J bo เดิมๆ แรงม้ามันมีอยู่เท่าไร
กินน้ำัมันเท่าไร
แล้วเวลาที่ไฟเตือนน้ำมันที่หน้าปัดโชว์มันวิ่งได้กี่โลครับ
ขอรบกวนหน่อยนะครับ คนมันอยากจะรู้
 T-T T-T T-T



ออฟไลน์ pichat-makut@hotmail.com

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 2.094
    • แรงม้า +10/-2
  • วิ่งตลอด จอดก็เยอะ เลอะเทอะเป็นบางเวลา
ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2012, 09:54:28 PM
หน้าจะไม่เกิน 280 ม้ามั้งเครื่องเดิมๆ
การบริโภคน้ำมัน วิ่งทางไกลหน้าจะได้ 9-10 เลยจ้า (แล้วแต่เกียร์ด้วยจ้า)
ไฟเตือนแล้ว วิ่งได้ 20-40 กม จ้า (ถ้าตัวเมืองอาจะไม่ถึงจ้า)

คันหู ไม่รู้เป็นอะไร เอาทุเรียนมาปั่นก็ไม่หาย


ออฟไลน์ セフィーロ FujinBlue

  • BLITZ Profile 08 / RB25det
  • แอดมินศิว่ะ
  • RB26 DET by Nismo 800 HP
  • *
    • กระทู้: 26.392
    • แรงม้า +192/-2
    • http://www.A31Club.com
ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2012, 07:51:04 AM
เครื่องยนต์ 1JZ GE

เครื่อง ยนต์ 1JZ ความจุ 2500 cc. มี 2 รุ่นด้วยกันคือ 1JZ GE เป็นรุ่นไม่มี Turbo และ 1JZ GTE เป็นรุ่นมี Turbo แบบ Twin Turbo จะมีในรถด้วยกัน 3รุ่นคือ
-รุ่น MARK II รหัสตัวถังคือ JZX93
-รุ่น CHASER รหัสตัวถังคือ JZX90-B และ JZX93-B
-รุ่น CRESTA รหัสตัวถังคือ JZX90-C

ปี 96 ทางบริษัท TOYOTA ได้มีการปรับเปลี่ยนตัวถังใหม่และปรับปรุงตัวเครื่องด้วย ทำให้มีแรงบิดและแรงม้ามากขึ้น โดย MARK II เปลี่ยนเป็นรหัส JZX100-A ในรุ่น CHASER เปลี่ยนเป็นรหัส JZX100-B และ JZX105-B ส่วนตัว CRESTA เปลี่ยนเป็นรหัส JZX100-C โดย Spec มีดังนี้

SPEC 1JZ GE ฝาสีบรอนซ์
เครื่องยนต์ 1JZ GE (ต่ำกว่าปี 96)
แบบ DOHC 6สูบแถวเรียง
ความจุกระบอกสูบ 2491 cc.
แรงม้า (PS/RPM) 180/6000
แรงบิด (KG-M/RPM) 24.0/4800
ความกว้าง x ช่วงชัก 86.0 x 71.5
กำลังอัด 8:1
ระบบส่งกำลัง(เกียร์) 4A/T
อัตราเฟืองท้าย 4.100
4WD 4.300

SPEC 1JZ GE ฝาสีดำ
เครื่องยนต์ 1JZ GE (ปี96 ขึ้นไป)
แบบ DOHC 6 สูบแถวเรียง
ความจุกระบอกสูบ 2491 cc.
แรงม้า (PS/RPM) 200/6000
แรงบิด (KG-M/RPM) 26.0/4800
ความกว้าง x ช่วงชัก 86.0 x 71.5
กำลังอัด 10.5:1
ระบบส่งกำลัง (เกียร์) 4A/T
อัตราเฟืยงท้าย 4.100

เครื่องยนต์ 1JZ GTE

รหัสตัวถังแตกต่างกัน สำหรับเครื่อง 1JZ GTE จะอยู่ในรถดังต่อไปนี้
-รุ่น MARK II รหัสตัวถังคือ JZX90-A
-รุ่น CHASER รหัสตัวถังคือ JZX90-B และ JZX93-B
-รุ่น CRESTA รหัสตัวถังคือ JZZ30-A
นอก จากจะวางในตัว CHASER แล้วยังวางในตัว MARK II ใน Body JZX100-A วางมาเรื่อยๆ จนมาถึงปี 99 ได้เปลี่ยนไปวางใน TOYOTA CROW รหัส JZS171-A และยังวางอยู่ใน CHASER รหัส JZX100-B เหมือนกัน

SPEC 1JZ GTE (ต่ำกว่าปี 95)
เครื่องยนต์ 1JZ GTE
แบบ DOHC 6 สูบแถวเรียง
ความจุกระบอกสูบ 2491 cc.
แรงม้า (PS/RPM) 280/6200
แรงบิด (KG-M/RPM) 37.0/4800
กำลังอัด 8.5:1
ระบบส่งกำลัง(เกียร์) 5A/T
อัตราเฟืองท้าย 3.727

SPEC 1JZ GTE (95up)
เครื่องยนต์ 1JZ GTE
แบบ DOHC 6 สูบแถวเรียง
ความจุกระบอกสูบ 2491 cc.
แรงม้า (PS/RPM) 280/6200
แรงบิด (KG-M/RPM) 37.0/4800
กำลังอัด 9:1
ระบบส่งกำลัง(เกียร์) 5M/T
อัตราเฟืองท้าย 3.727

2 ตัวนี้ ถ้าเทียบ Spec จะต่างกันที่กำลังอัดและจะมีเกียร์ Manual เพิ่มขึ้น ส่วนแคร้งน้ำมันเครื่องจะมีหน้า-กลาง-หลัง ถ้าวางในรถเก๋งเป็นแคร้งหน้า-กลาง แต่ถ้าเป็นกระบะจะนิยมแคร้งหลัง เนื่องจากจะวางได้ง่าย ไม่ต้องแก้ไข Body เยอะ (E8 ฟรีปั๊มจะเป็นที่ต้องการสำหรับรถกระบะ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 29, 2012, 09:36:06 AM โดย セフィーロ FujinBlue »


ที่นี้ไม่มีกฎ แต่ถ้าจะอยู่ก็ต้องรู้จัก กติกาของสังคม ไม่ใช่กฏที่เราตั้งขึ้น
แต่กติกาสังคม ในทุกที่ก็ย่อมต้องแตกต่างกันไป


>>> อยาก ได้ สติ๊ก เกอร์ ทำ ไง ดี? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        
>>> ทำไม A31club จึงไม่แบ่งโซน? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        

           ขอขอบคุณ : สมาชิกทุกๆท่าน ที่ช่วยดูแลกันและกันจนอยู่มาถึง 4  ปี          





noom_ang

  • บุคคลทั่วไป
ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2012, 07:59:59 AM
ลืมบอกไปครับ เกียร์ออร์โต้ครับ
ขอบคุณมากๆ สำหรับความรู้
 T-T T-T T-T T-T



ออฟไลน์ MAN_เซฟิโร่

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 1.272
    • แรงม้า +3/-0
  • แต่งแบบพอเพียง....แมนสมุทรสาคร
ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2012, 09:26:06 AM
ลองดูข้อมูลคับ
 
1JZ-GTE ตัวแรก (ปลั๊กบาง)
เครื่องยนต์  1JZ-GTE (ต่ำกว่าปี 1995)
แบบ  DOHC 6  สูบแถวเรียง
ความจุกระบอกสูบ  2,491 cc
แรงม้า (PS/ RPM)  280/6,200
แรงบิด (KG-M/RPM)  37.0/4,800
กำลังอัด   8.5 : 1
ระบบส่ง(เกียร์)  5 A/T
อัตราเฟืองท้าย  3.727
ขนาดยาง  225 / 55 R16
 



 
 1JZ-GTE ตัวสอง (ปลั๊กหนา)

 
เครื่องยนต์  1JZ-GTE
แบบ  DOHC 6  สูบแถวเรียง
ความจุกระบอกสูบ  2,491 cc
แรงม้า (PS/ RPM)  280 / 6,200
แรงบิด (KG-M/RPM)  37.0 / 4,800
กำลังอัด   9 : 1
ระบบส่ง(เกียร์)  5 M/T
อัตราเฟืองท้าย  3.727
ขนาดยาง  225 / 55 R16


 
1JZ GTE ปลั๊กบางหรือปลั๊กหนา
ใช้งานในเมืองอัตราการกินน้ำมัน 6-7 กม./ลิตร, วิ่งทางไกล 8-10 กม./ลิตร



noom_ang

  • บุคคลทั่วไป
ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2012, 03:04:30 PM
 like like like
ขอบคุณมากมากเลยครับ



ออฟไลน์ SwastiKa_yuth88

  • โลกมันกว้างทางมันแคบ
  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB20 DET
  • *
    • กระทู้: 819
    • แรงม้า +11/-1
ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2012, 08:46:27 PM
แล้วปลั๊กหนากับปลั๊กบางมันดูไง จะดูตรงไหนว่าอันไหนหนาอันไหนบาง ถ้ามีรูปจะดีมากเพราะดูไม่ค่อยเป็น :)

[

มีปัญหาที่แปดริ้วติดต่อได้นะครับ 0856988655 ยุทธแปดริ้ว


ออฟไลน์ pichat-makut@hotmail.com

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 2.094
    • แรงม้า +10/-2
  • วิ่งตลอด จอดก็เยอะ เลอะเทอะเป็นบางเวลา
ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2012, 09:37:24 PM
แล้วปลั๊กหนากับปลั๊กบางมันดูไง จะดูตรงไหนว่าอันไหนหนาอันไหนบาง ถ้ามีรูปจะดีมากเพราะดูไม่ค่อยเป็น :)
ดูที่กล่อง ECU จ้า ถ้าปลั๊กบาง แจ็คเสียบเข้ากล่องมันจะบางจ้า
                       ปลั๊กหนา แจ็คเสียบเข้่่ากล่องมันจะหนาจ้า
แต่ดูได้อีกหลายอย่างจ้า เช่นท่อร่าม ไอดีเป็นต้นจ้า

คันหู ไม่รู้เป็นอะไร เอาทุเรียนมาปั่นก็ไม่หาย


ออฟไลน์ tomsiam

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 2.167
    • แรงม้า +18/-0
  • ก์แค่ 1 เจโบเดิม....เท่านั้นเอง
ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2012, 11:25:16 PM
มีรูปประกอบจะดีมากเลยครับพี่

ใช้รถแรงอย่ากลัวแพง ใช้รถเก่าอย่ากลัวพัง ใช้รถทั้งเก่าทั้งแรง อย่ากลัวแพงและกลัวพัง


non@cef

  • บุคคลทั่วไป
ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2012, 11:55:31 AM
เท่าที่เคยเห็นรถที่วางมาแบบเดิม ๆ ขึ้นไดโน่ (5-6 คัน) แรงม้าจาก 280 จะเหลือแค่ 210-230 เท่านั้นครับ ไม่เคยเห็นแบบมาเต็ม 280 ซักคันครับ