ผมไม่แนะนำครับ เพราะแต่ก่อนผมเป็น25ไม่โบ แล้วไปใส่โบมาครับ เป็นโบเดิมของ25det ยกชุด ใส่มาแล้วเกิดปัญหาที่ตามมาก็มีปัญหาความร้อนพ่วมตามมาด้วยครับ ตอนแรกผมก็นึกว่ารถผมไม่มีวาวล์น้ำ เลยลองใส่วาวล์น้ำก็ร้อนมากกว่าเก่าอีกครับ พอลองไปถามที่อู่เพื่อนๆกันเขาก็บอกให้ลองไปเปลี่ยนจามหม้อน้ำทองแดงเป็นหม้อน้ำรังผึ้งอลูมิเนียม พอผมเปลี่ยนมา จากตอนแรกความร้อนขึ้นเลยครึ่งเกย์ นิดๆตอนที่เป็นหม้อน้ำทองแดงนะครับ พอเปลี่ยนเป็นมีเนียมมา พอบูสมาทางยาวๆความร้อนขึ้นเลยครึ่งเกย์ มาเกือบยันเกย์เลยครับจะเป็นตอยบูสมาตลอด แก้ปัญหาอยู่หลายอาทิตย์ เปลี่ยนใบพัดลมก็แล้ว เปลี่ยนฟรีปั้มก็แล้วเปลี่ยนจากอินเตอร์จากลูกเล็นเป็นลูกใหญ่ก็แล้ว ทำยังไงความร้อนก็ยังไม่หาย ก็เลยหาข้อมูลตามเซียงกง หาไปหามาเลยเจอคำตอบกับตาตัวเองคือว่า
ปัญหามีดังนี้
1.ทางเดินของน้ำในเสื้อสูบมีความเล็กใหญ่ไม่เท่ากับเครื่องเทอร์โบ
2.ลูกสูบและร่องแหวนลูกสูบไม่เหมือนกับเครื่องเทอร์โบ
3.หัวฉีดโบกับไม่โบไม่เหมือนกัน
4.ระบบไฟต่าง25deกับ25detไม่เหมือนกัน
5.ระบบทางเดินน้ำในฝาสูบไม่เท่ากัน
ข้อมูลที่ได้มาประมาณนี้ ผมก็เลยตัดสินใจที่จะถอดเทอร์โบออกจากรถผมไปเป็นไม่โบแทน และผลตอบรับที่ได้มาคือปัญหาความร้อนก็หายไปเป็นปรกติ ยอมที่จะไม่มีเสียงโบออฟวาวล์และความแรงเพื่อแลกกับปัญหาความร้อนที่ตามมาอย่างติดจรวด
ลองคิดดูเอานะครับ ผมเซ็ดโบมาแล้วเจอปัญหาประมาณนี้ก็เลยเอามาเล่าสู่กันฟังนะครับเพิ่อเป็นข้อมูลของคุณในวันต่อๆไป แต่ถ้าอยากเซ็ดโบก็ลองดูก็ได้ครับ ถ้าถามผมผมไม่แนะนำครับ เพราะผมเจอมาแล้ว
ถ้าจะเซ็ดราคาของที่ผมได้ซื้อมาใส่อยู่ประมาณนี้ (ซื้อจากเซียงกงนะครับ)
1.ชุดโบ25der ตั้งแต่เขาโบ เทอร์โบ ท่อยางที่ติดกะแอร์โฟร์ แปปน้ำมัน และอุปกรณ์ต่างๆที่ติดกะเทอร์โบ 5000บาท
2.อินเตอร์ลูกใหญ่ rb26 r33 4500 บาท
3.ท่ออินเตอร์ เหล็ก 1500-2000 มิเนียม 3000-4000
4.ท่อยาง-เข็มขัดรัดท่อยาง 1000-1300
5.โบออฟวาวล์1200บาท(โดยประมาณ)
ที่ผมหมดกับค่าของไปประมาณเท่านี้ครับส่วนค่าแรงไม่มีผมทำเอาเอง แต่ของทั้งหมดที่ผมซื้อมาตอนนี้ผมขายยกชุดไป7000เองครับ ผมว่าอย่าเซ็ดเลยครับถ้าคิดจะเซ็ดนะ ซื้อเครื่องเทอร์โบมาทำเลยดีกว่าครับ โอเคกว่าเยอะไม่เสี่ยงต่อเครื่องพังไวด้วยครับ