คืองี้นะครับ
ผมไม่เห็นสภาพจริวๆ และไม่รุ้ว่า โดนชนมานั้น มันเสียรุปจุดไหนบ้าง
เพราะบางจุดถึงแม้จะมองด้วยตาเปล่าไม่่เห็นว่า มันคงไม่เป็นอะไร
แต่จริงๆมันอาจจะมากกว่าที่คุณคิด ยิ่งถ้ารถที่หมุนหรือโดนฟุตบาท รับรองเลยว่า มัถึงขั้นตัวถังบิดเบี้ยว
เมื่อมันบิดเบี้ยวแล้วยากมากครับที่จะเดาได้ว่า มันจะต้องแก้อย่างไร
แต่ถ้ารถไม่ได้ชนหนัก ถึงเข้าตัวแชสซี ก็ต้องมาดูว่า มันสงผลถึงจุดไหนบ้าง
เพราะฉนั้นการจะแก้ให้จบมันต้องไล่ไปให้สุด ถึงแรงที่ตอนชนมันจะส่งผลถึง
ที่กล่าวมานั้น เค้าเปลี่ยนจริง ไม่ผิดครับ แต่ชัวรืแล้วหรือป่าวว่า จุดหลักๆของมัน ยังเที่ยงตรงอยุ่
แชสซี ตัวคสน แพ พวกนี้ มันคือโครงหลักๆ ถ้ามันเบี้ยว มันก็พาตัวอื่นเบี้ยวได้เช่นกัน
เพราะฉะนั้น ต้องไล่ดูครับ
แต่ในความคิดผมนะ ถ้ารถชนไม่มหนัก ไม่เข้าตัวถัง แชสซี หรือคาน ผมก็ไม่ห่วงมาก
แต่ถ้าอะไรที่มันพอ จะซื้อใหม่เปลี่ยนได้ ผมจะเปลี่ยนเลย จะพยายามไม่เคาะไม่ดึง ไม่ตี
แต่จะเลือกวิธีเปลี่ยนใหม่เลย ...
จริงอยู่ที่อู่ชอบบอกว่า ทำแล้วเหมือนเดิม จบ มันก็ดึงได้ครับแต่ไม่ถึง 100% แน่นอน
แต่ทีนี้แหระ เค้าดึงได้เหมือนเดิมกี่% เท่านั้นแหระ ต้องเสี่ยงดวงครับ
ผมไม่ได้ขู่ว่า ต้องมีงบเยอะๆ แต่ผมตั้งใจจะบอกว่า ถ้ารักมันจริงๆ บางครั้งก็ต้องยอมแลก หรือเสี่ยง
เพื่อให้มันกลับมาเหมือนเดิมมากที่สุดครับ สุ้ๆ