A31Club คลับคนรัก Nissan Cefiro A31

ข่าว:

  • เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
    อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





    A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

  • A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

ข่าว

เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

ติดวัดความร้อนเซ็นเซอร์ไว้ท่อน้ำบนหรือล่างครับ

zoomllsj · 2963

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ zoomllsj

  • #น้องซูม,,ตับตับ#
  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB20 DET
  • *
    • กระทู้: 664
    • แรงม้า +5/-1
ติดวัดความร้อนเซ็นเซอร์ไว้ท่อน้ำบนหรือล่างครับ ผมเห็นพี่บางคนติดท่อน้ำบน,,,แต่ทำไมรถผมช่างเขาติดท่อน้ำล่างให้หล่ะ ความร้อนท่อน้ำล่างตอนนี้อยู่ประมาณ 90 ครับ
พี่ๆติดวัดความร้อนท่อน้ำบนหรือล่างครับหรือยังไง มีผลยังไงไหม :police:

1JZ-GTE  A/T    BY    CAR SHOP


ออฟไลน์ KiNiKuMaN

  • "Do what you can, with what you have, where you are."
  • แอดมินศิว่ะ
  • RB26 DETT
  • *
    • กระทู้: 8.505
    • แรงม้า +51/-1
  • มีโบแล้วจ๊ะ.....
ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2012, 09:54:25 PM
ท่อบนคือ ท่อน้ำออกมาจากเครื่อง ท่อล่างคือน้ำที่ผ่านการระบายความร้อนแล้ว เซ็นเซอร์เดิมๆของครื่องอยู่ที่ท่อบน  -_+
ลองคิดดูว่าควรจะใส่ที่ท่อบน หรือท่อล่าง  {;-{



ออฟไลน์ Odd_Yoddoy

  • ใบชา...ยอดดอย
  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์.
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 1.947
    • แรงม้า +46/-0
ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2012, 10:09:23 PM
ท่อน้ำล่าง 90 องศา แล้วบนคิดว่าจะเท่าไหร่...



ออฟไลน์ TheBest

  • RB26 Inside
  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 4.412
    • แรงม้า +29/-4
  • A31
ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2012, 07:40:00 AM
ช่างมั่วชัวร์

TheBest ครับ
สาวๆนั่งหน้า คนชรานั่งหลัง !!!


ออฟไลน์ KiNiKuMaN

  • "Do what you can, with what you have, where you are."
  • แอดมินศิว่ะ
  • RB26 DETT
  • *
    • กระทู้: 8.505
    • แรงม้า +51/-1
  • มีโบแล้วจ๊ะ.....
ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2012, 08:27:30 AM
ท่อน้ำล่าง 90 องศา แล้วบนคิดว่าจะเท่าไหร่...
ไม่รู้   :D



ออฟไลน์ a31gtr@lardprao41

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 2.759
    • แรงม้า +42/-0
  • 日産 - セフィーロ
ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2012, 08:49:22 AM
 O_o ขนาดติดท่อล่างยัง 90

J นี่มันร้อนแรงจริงๆ



ออฟไลน์ pichat-makut@hotmail.com

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 2.094
    • แรงม้า +10/-2
  • วิ่งตลอด จอดก็เยอะ เลอะเทอะเป็นบางเวลา
ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2012, 11:44:35 AM
ท่อน้ำล่าง 90 องศา แล้วบนคิดว่าจะเท่าไหร่...
ไม่ตกเข้า 120 รึ 5555

คันหู ไม่รู้เป็นอะไร เอาทุเรียนมาปั่นก็ไม่หาย


ออฟไลน์ Odd_Yoddoy

  • ใบชา...ยอดดอย
  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์.
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 1.947
    • แรงม้า +46/-0
ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2012, 12:17:38 PM
ท่อน้ำล่าง 90 องศา แล้วบนคิดว่าจะเท่าไหร่...

ที่ผมถาม ก็อยากให้คิดกลับ....ว่า

..เราติดเครื่องมือวัดอุณหภูมิน้ำ เพื่อเช็คอุณหภูมิน้ำของเครื่องยนต์ จริงๆถ้าเป็นไปได้ก็ควรจะติดทั้ง IN/OUT จะได้เช็คถึงความแต่กต่างอุณหภูมิ และประสิทธิภาพ
ของการระบายความร้อน(หม้อน้ำ)  แต่ในทางปฏิบัติ ไม่ค่อยมีใครทำเพราะ เปลืองงบ เพราะฉะนั้นจุดที่สำคัญที่สุด ควรจะเป็น OUT (น้ำออก)
ตราบใดที่น้ำเกิน 100 องศา(เดือด) นั่นหมายความว่า เตรียตัวเตรียมใจ..ได้เลย
ถ้าน้ำออกไม่เกิน 100 ก็ถือว่าการระบายความร้อนของน้ำ ทำได้ดี ส่วนทาง น้ำเข้าไม่ต้องไปสนใจเท่าไหร่หรอกครับ ว่าจะกี่องศา แต่ที่แน่ๆ มันต้องน้อยกว่า 100 ชัวร์(ถ้าออกคือ 100 องศา)

ปกติ ควรห่างกัน ไม่น้อยกว่า10 องศาคับ..  และใช่ว่าห่างกันมากจะดีนะครับ...



Pitackpong

  • บุคคลทั่วไป
ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2012, 02:08:47 PM
ปัญหาคือตอนนี้ เกิน100ไปแล้ว ทำไงต่อดีครับ ล้างหม้อมาแล้วด้วย เครื่อง12V.ครับผม



ออฟไลน์ Odd_Yoddoy

  • ใบชา...ยอดดอย
  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์.
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 1.947
    • แรงม้า +46/-0
ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2012, 05:51:53 PM
ตามที่ผมทราบ..นะครับ..
เจ..ไม่ควรเกิน 100 องศา   > 105 พัง
rb  ไม่เกิน      105 องซา       >110 พัง

ทั้งนี้และทั้งนั้น เซนเซอร์เป็นตัวสำคัญที่สุดครับ..อ่านค่าได้แม่นยำแค่ไหน..(Error in Musurment %)
                และชุดแปลงสัญญาณ (A/D) เที่ยงตรงแค่ไหน.. ก็สำคัญไม่แพ้กัน

ปล.บางคัน 100องศาและ เครื่องพัง...บางคันปาเข้าไป 130 ยังไม่เป็นอะไรเลย... :police: