A31Club คลับคนรัก Nissan Cefiro A31

ข่าว:

  • เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
    อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





    A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

  • A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

ข่าว

เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

อยากสอบถาม ระหว่าง Sr20DET ของ S15 กับ 1Jz-2Jz Gte

บุคคลทั่วไป · 21443

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Ammy_Yummy

  • บุคคลทั่วไป
เมื่อ: มิถุนายน 03, 2011, 05:39:04 PM
อยากทราบอัตรา กินน้ำมัน ความจุกจิก ค่าบำรุงรักษา รวมถึง อู่ที่รับวางเครื่องด้วยครับผม

แล้วก็ ตัวไหนน่าวางกว่ากันครับ ในความคิดของพี่ ๆ ?

แล้วอย่างเครื่องยนต์นี้ผมดูไม่เป็นเลยครับ มีแหล่งเฉพาะไหมครับ ? จะได้ไปถูกทางครับ d;l

ขอบคุณมาก ๆ เลยน่ะครับ



ออฟไลน์ セフィーロ FujinBlue

  • BLITZ Profile 08 / RB25det
  • แอดมินศิว่ะ
  • RB26 DET by Nismo 800 HP
  • *
    • กระทู้: 26.392
    • แรงม้า +192/-2
    • http://www.A31Club.com
ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2011, 07:57:59 PM
เชียงกงบางนาครับ

ผมว่ามันมีดีมีเสียต่างกันนะ จะเอามาเทียบกันจริงๆก้คงลำบาก
ทุนทรัพย์เป้นที่ตั้ง มากกว่า

คนชอบ SR ก็ทำแรงไม่อายใครได้   คนนชอบ RB ก้อไม่กลัวใครเช่นกัน
คนชอบ JZ ก็ไม่เคยหวั่นแม้ SR  และ RB จะมามาก

ผมว่าลองศึกษา ให้ลึกๆก่อนดีกว่าครับ

แต่ถ้าเอาตามกระแสบ้านเรา JZ มีคนทำเป้นเยอะ ของมีเยอะ รถก็ใส่กันเยอะ
รองลงมาคง RB แต่ส่วนมากแล้วจะเป้นเฉพาะกลุ่ม ที่หลงไหล RB
SR อุ่รองรับ ก็พอๆกับ RB แต่ไม่ได้แพ้ JZ และ RB ในช่วงต้นเลย

ที่เหลือสุดท้ายคือ ค่านิยมครับ เพราะเครื่องแตะละตัว มีนิสัยต่างกัน
คนขับ ต้องลองด้วยตัวเอง ครับ


ที่นี้ไม่มีกฎ แต่ถ้าจะอยู่ก็ต้องรู้จัก กติกาของสังคม ไม่ใช่กฏที่เราตั้งขึ้น
แต่กติกาสังคม ในทุกที่ก็ย่อมต้องแตกต่างกันไป


>>> อยาก ได้ สติ๊ก เกอร์ ทำ ไง ดี? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        
>>> ทำไม A31club จึงไม่แบ่งโซน? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        

           ขอขอบคุณ : สมาชิกทุกๆท่าน ที่ช่วยดูแลกันและกันจนอยู่มาถึง 4  ปี          





Ammy_Yummy

  • บุคคลทั่วไป
ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2011, 08:04:10 PM
เชียงกงบางนาครับ

ผมว่ามันมีดีมีเสียต่างกันนะ จะเอามาเทียบกันจริงๆก้คงลำบาก
ทุนทรัพย์เป้นที่ตั้ง มากกว่า

คนชอบ SR ก็ทำแรงไม่อายใครได้   คนนชอบ RB ก้อไม่กลัวใครเช่นกัน
คนชอบ JZ ก็ไม่เคยหวั่นแม้ SR  และ RB จะมามาก

ผมว่าลองศึกษา ให้ลึกๆก่อนดีกว่าครับ

แต่ถ้าเอาตามกระแสบ้านเรา JZ มีคนทำเป้นเยอะ ของมีเยอะ รถก็ใส่กันเยอะ
รองลงมาคง RB แต่ส่วนมากแล้วจะเป้นเฉพาะกลุ่ม ที่หลงไหล RB
SR อุ่รองรับ ก็พอๆกับ RB แต่ไม่ได้แพ้ JZ และ RB ในช่วงต้นเลย

ที่เหลือสุดท้ายคือ ค่านิยมครับ เพราะเครื่องแตะละตัว มีนิสัยต่างกัน
คนขับ ต้องลองด้วยตัวเอง ครับ

ขอบคุณพี่อีกครั้งครับ ถ้าเป็นผู้หญิงผมจะจับหอมแก้มเลยน่ะเนี้ย คิก ๆ 8)



ออฟไลน์ A31 BY K-SPORT

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 3.164
    • แรงม้า +13/-2
  • ขับเร็วคนแก่ก็ว่า ขับช้าจิโก๋ก็โวย
ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2011, 08:08:38 PM
RB แต่ส่วนมากแล้วจะเป้นเฉพาะกลุ่ม ที่หลงไหล RB

1j ผมเล่นมาแล้ว ทั้ง j คนแก่ และ j วัยรุ่น

แต่ที่สุดแล้ว rb คือตัวตนของผมครับ

รักแรก มันแยกยาก  รักมาก มันยากแยก  รักเธอ เป็นคนแรก  ถ้าจะแยก มันคงยาก


ออฟไลน์ Thep Modify

  • สมาชิกที่รอรับสติกเกอร์
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 1.545
    • แรงม้า +23/-0
  • TMF engine shop เปิดบริการอย่างเป็นทางการแล้วครับ
ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2011, 08:32:23 PM
RB แต่ส่วนมากแล้วจะเป้นเฉพาะกลุ่ม ที่หลงไหล RB

1j ผมเล่นมาแล้ว ทั้ง j คนแก่ และ j วัยรุ่น

แต่ที่สุดแล้ว rb คือตัวตนของผมครับ

กด Like  ได้ไหมครับ

TMF engine shop   

ECU Re-flash  สำหรับเครื่อง RB20 RB25 RB26
ติดตั้งและจูนกล่อง Standalone  ยี่ห้อ Link Engine management


งานซ่อมเครื่องยนต์  ประกอบเครื่องยนต์
ตรวจจับระบบด้วย consult 
แก้ไขปัญหาเครื่องยนต์
อัพเสต็ปเครื่องยนต์
งานซ่อมบำรุงต่างๆ ซีล ปั๊มน้ำ สายพานไทมิ่ง และอื่นๆครับ

จำหน่าย อะไหล่เครื่องยนต์ RB
เช่น  ปลั๊กคอยจุดระเบิด  ปะเก็นฝาสูบ ปะเก็นต่างๆ ชุดปั๊มน้ำ สายพานไทมิ่ง ซีล และอื่นๆ
ติดต่อสอบถาม โทร 083 495 0536 (เทพ)
หรือ Thanutthep.c@gmail.com


ออฟไลน์ JoM:RBinside

  • RB25 DE
    • กระทู้: 380
    • แรงม้า +1/-0
  • "Just Standard Turbo"
ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2011, 08:56:22 PM
RB แต่ส่วนมากแล้วจะเป้นเฉพาะกลุ่ม ที่หลงไหล RB

1j ผมเล่นมาแล้ว ทั้ง j คนแก่ และ j วัยรุ่น

แต่ที่สุดแล้ว rb คือตัวตนของผมครับ

ขอกด Like ด้วยคนค๊าบบ  :)

"Just Standard Turbo"


ออฟไลน์ nit7704

  • ทำในสิ่งที่เราอยากทำ
  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DE
  • *
    • กระทู้: 318
    • แรงม้า +1/-0
ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2011, 12:03:20 PM
sr20det มันก็แรงนะคับ สายครบล่ะก็ ต้นจัดดีคับ แต่งปลายจะด้อยนิด เล่นเดิมๆๆ จะคุ้มกว่า เพิ่มระบบระบายความร้อนออย กับแรงดันออย ปริมาณออย จะดีมากคับ เครื่องจะอืดขึ้น ได้ 6 เกียร์ด้วยล่ะยอดเลย ส่วน jz มันเป็นเครื่องที่ดีอยู่แล้วคับ


#ใจรัก rb นะ แต่เท้าหนักเกิน จำใจต้องกิน j #


Ceffy

  • บุคคลทั่วไป
ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2011, 10:00:25 AM
เครื่องยนต์แต่ล่ะยี่ฮ้อ วิศวกร ใช้เวลาในการออกแบบและครับปรุงอยู่นาน แก้ไขจุดต่างๆจนลงตัว สุกท้ายอยู่ที่ผู้ใช้ ว่าชอบ นิสัย ของเครื่องตัวไหนมากกว่ากัน ส่วนตวามทนทานก็ไม่ต่างกัน อยู่ที่การบำรุงรักษาตามระยะเวลามากกว่าครับ ลองขับดูครับ ว่าชอบเครื่องตัวไหน นิสัยมันต่างกัน



ออฟไลน์ a31gtr@lardprao41

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 2.759
    • แรงม้า +42/-0
  • 日産 - セフィーロ
ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2011, 05:12:46 PM
แล้วแต่ความชอบนะ ที่สำคัญผมว่ามองดูอู่ใกล้ๆก่อนครับว่าเก่งเครื่องอะไรกัน

เดิมๆ 1JZ-GTE กินเรียบ เป็นเครื่องที่มีกำลัง ไล่ความเร็วขึ้นเร็วกว่า SR และ 2JZ

เทียบจากที่เคยขับนะครับ 1JZ-GTE และ 2JZ-GTE วางใน A31 ออโต้เดิมทั้งคู่ ส่วน SR(S14) วางใน 200SX เกียร์ธรรมดา

ส่วนการดูแล SR เน้นระบบน้ำมันเครื่องหน่อยต้องใส่ใจ เน้นเกรดสูงๆไว้ก่อน (SR ชอบกินน้ำมันเครื่องแพงๆ)

แต่ได้ความเบาของน้ำหนักเครื่อง 4สูบ Balance ของรถขับเดิมๆไม่ค่อยสนุก ต้องทำบ้าง ราคาเครื่องพอๆกับ 1JZ-GTE (ออโต้)

เกียร์ธรรมดา SR20 ไม่แพง คลัชต์ไม่แพง อะไหล่ SR ก็เยอะอยู่พอสมควร ของเล่นก็เยอะอยู่ กิน LPG ได้
 
ส่วน 1JZ-GTE ขับเดิมๆเกียร์ออโต้ก็สนุกแล้วใน Body A31 ต้นจัด ปลายแรง การบำรุงรักษา เน้นเรื่องระบบระบายความร้อนครับ

ส่วน 2JZ-GTE เดิมๆไม่ค่อยสนุกนะ ขึ้นค่อนข้างช้า ไม่ดึงดุดันเหมือน 1JZ-GTE ถ้าคนจะเล่น 2JZ แล้วมีโครงการ Modified ก็จะดีกว่า 1JZ

แต่ถ้าจะวางมาขับเดิมๆ สู้ 1JZ ไม่ได้ครับ ลองศึกษาดู หรือลองขับรถเพื่อนดูก่อนครับ แล้วตอบตัวเองว่าชอบแบบไหน




Ammy_Yummy

  • บุคคลทั่วไป
ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2011, 08:26:39 PM
ขอบคุณทุก ๆ ท่านเลยน่ะครับ  T-T

ได้ความรู้เพิ่มขึ้นเยอะเลยครับ  ;E

เมื่อก่อนกังวลมากเลยครับ ว่าถ้าซื้อมาเนี้ย ต้องทำทั้งคันแน่ ๆ เลย ความรู้ก็ไม่มี พอมาเจอ A31 Club นี้ มีความมั่นใจเพิ่มขึ้นมามากเลยครับในการที่จะเล่นรถรุ่นนี้  d;l

เพราะทางบ้าน เค้าก็ไม่ชอบให้ซื้อรถเก่า  (T_T)

ขอบคุณ จริง ๆ ครับ  ;E