A31Club คลับคนรัก Nissan Cefiro A31

ข่าว:

  • เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
    อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





    A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

  • A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

ข่าว

เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

+++++ ปัญหายอดฮิตของ a31 ครับ

บุคคลทั่วไป · 4738

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

tammadaa_sai4

  • บุคคลทั่วไป
เมื่อ: เมษายน 04, 2011, 02:05:15 PM
คือกำลังมองหา เอ 31 เดิมๆๆ โฉม 12 วี แต่เห็นปรึกษาคนอื่นๆๆหลายๆๆท่าน เค้าบอกว่า เจ้าเอ31 มันมีปัญหาเยอะมากมาย ซึ่งผมก็ไม่ค่อยจะทราบเพราะเพิ่งเริ่มแรกๆก็เลยจะเอา เอ31 พี่ๆๆใครพอจะ อธิบายข้อเสียหรือปัญหาที่ยอกฮิตได้บ้างครับ แล้วถ้าเราได้รถเดิมๆๆทั้งคันเป็นรถคนแก่มา ต้องซ่อมหรือปรับเปลี่ยนอะไรเบื้องต้นบ้างครับ แล้ว เครื่องยนต์เดิมๆๆติดรถโฉม 12 วี มันเป็นเครื่องชื่ออะไรเหรอครับ อัตราการกินน้ำมันถ้าเทียบกับรถเก๋งเช่น  อีคาร์ ซีวิคไดเมนชั้น มันทานกว่ามากมั้ยครับสำหรับเครื่องเดิมๆๆ ของเซฟิโร่ ขอบคุนพี่ๆๆทุกท่านนะครับ



ออฟไลน์ Aood@A31Club

  • A31Club forever Not Zone,Not group But only one is A31CLUB
  • แอดมินศิว่ะ
  • RB26 DETT
  • *
    • กระทู้: 10.460
    • แรงม้า +38/-0
  • บ้านอบอุ่น A31 :)
ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 04, 2011, 02:57:10 PM
ขอตอบตามที่รู้ละกันนะครับ
ปัญหาหลักๆ เลย ก็คือ เรื่องหลังคาผุ อันนี้แก้ได้ด้วยการทำสีใหม่ ปะผุให้เรียบร้อย ก็สามารถอยู่ได้อีกนานครับ หรือไม่ก็เปลี่ยนหลังคาเลย

ถ้าได้รถเดิมๆ มาก็ต้องดูแหระครับว่าอะไรเสียบ้าง ก็แล้วแต่เจ้าของเก่าเขาครับว่าดูแลมาดีไหม
แต่เบื่องต้นก็พวกน้ำมันเครื่อง ของเหลว ถ่ายให้หมดเลยครับ ส่วนอาการอื่นๆ ที่ต้องดูก็มีพวกช่วงล่าง
ระบบไฟฟ้า และอื่นๆ ครับ จะว่าไปก็เหมือนรถทั่วๆ ไปครับ เช็คเหมือนๆ กัน

เครื่องเดิมๆ ของ 12V รหัส RB20E ครับ อัตราการกินน้ำมันของเซฟ ก็จะมากกว่าพวก อีคาร์ ซีวิคไดเมนชั้น แน่นอน
เพราะเป็นรถหกสูบ บวกกะน้ำหนักที่มากของเซฟ เป็นทุนอยู่แล้ว เลยต้องแก้ปัญหาโดยการติดแก้ซ ครับ

ยังไงลองศึกษาข้อดีข้อเสียไปก่อนนะครับ หากรับข้อเสียได้ ก็ค่อยๆ เก็บงานไป ใช้ไปซ่อมไป ใจรักครับ
 ;E ;E




อยู่ที่ไหน ใจก็ยังรัก A31Club


ออฟไลน์ a31gtr@lardprao41

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 2.759
    • แรงม้า +42/-0
  • 日産 - セフィーロ
ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 04, 2011, 04:50:32 PM
ปัญหาหลักก้ตามอย่างที่น้าอู๊ดว่ามาละครับ

ปัญหาที่ 2 คือ ตัวจุดกิเลสมันเยอะ มันจะทนขับเดิมๆได้ไม่นานเท่าไหร่ จะต้องหาเรื่องเสียตัง
ภายใน ภายนอก ของแต่ง บานตะเกียง อยากได้ไปซะหมด อดใจไม่ไหวก็ซื้อๆๆๆๆๆ :-\ :-\




tammadaa_sai4

  • บุคคลทั่วไป
ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 04, 2011, 05:42:04 PM
แล้วเรื่องติด แก๊ส ติดกับเครื่องเดิม มันจะมีปัญหามั้ยครับ เพราะวันนึงถ้าผมใช้รถก็ร่วมๆๆ 100 กิโลน่าจะได้เครื่งอเดิมจะพังมั้ยครับ แล้วถ้าได้รถมารายจ่ายคือ
1. ของเหลวทั้งคัน ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ
2. เช็คระบบไฟฟ้า ราคา
3. เช็คเบรค ราคา
4. ซ่อมช่วงล่าง โดยประมาณ
5. ราคาติดแก๊ส ประมาณ  ขอบคุนทุกคำตอบนะครับ



ออฟไลน์ Aood@A31Club

  • A31Club forever Not Zone,Not group But only one is A31CLUB
  • แอดมินศิว่ะ
  • RB26 DETT
  • *
    • กระทู้: 10.460
    • แรงม้า +38/-0
  • บ้านอบอุ่น A31 :)
ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 04, 2011, 07:14:05 PM
เพิ่มเติมจากน้าบี ตามประสบการ ของผมนะครับ
1.. ของเหลวทั้งคัน ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ
ตอบ ประมาณ 1,xxx ได้ครับ

3. เช็คเบรค ราคา
ตอบ ถ้าใช้เบรคเดิมๆ ของเซฟ ก็ไม่น่าแพงมาก แต่ถ้าของเดิมยังดีอยู่ (เบรคแล้วรถหยุด) ก็ไม่ต้องทำไรคับ
     ถ้าอยากอัพเกรดเบรคก็ใช้พวก เบรค R32 ราวๆ 6,xxx ค่าแรงอีก 1,xxx น่าจะได้

4. ซ่อมช่วงล่าง โดยประมาณ
ตอบ ถ้าโช้คเดิมไม่รั่ว ก็ไม่ต้องซ่อมครับ แต่ถ้าของเดิมรั่วแล้ว ก็อัดใหม่ได้ทั้งสี่ต้นไม่น่าเกิน 2000 ครับ
    แต่ถ้าอยากเปลี่ยนโช้คแต่ง ก็มีหลายระดับ ตั้งแต่ 7,xxx - 2x,xxx ก็มีครับ

5. ราคาติดแก๊ส ประมาณ  ขอบคุนทุกคำตอบนะครับ
    ติดแก้ซมีสองระบบ ดูด กะ หัวฉีดครับ ถ้าดูดจะราวๆ 17,xxx ถ้าดูดก็ราวๆ 3x,xxx ได้ครับ
  แต่่ถ้าเครื่องเดิมๆ ผมว่าระบบดูดก็เหลือเฟือแล้วครับ จูนดีๆ วิ่งพอๆ กะน้ำมันได้เลย
 ;E

อยู่ที่ไหน ใจก็ยังรัก A31Club


ออฟไลน์ セフィーロ FujinBlue

  • BLITZ Profile 08 / RB25det
  • แอดมินศิว่ะ
  • RB26 DET by Nismo 800 HP
  • *
    • กระทู้: 26.392
    • แรงม้า +192/-2
    • http://www.A31Club.com
ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 04, 2011, 08:53:47 PM
เพิ่มเติมจากน้าบี ตามประสบการ ของผมนะครับ
1.. ของเหลวทั้งคัน ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ
ตอบ ประมาณ 1,xxx(น้ำมันเครื่อง) + 450(กรองเบนซิน) +150(กรองน้ำมันเครื่อง) + 300(น้ำมันเกียรื)+ 400 (น้ำมันเฟืองท้าย)

3. เช็คเบรค ราคา
ตอบ ถ้าใช้เบรคเดิมๆ ของเซฟ ก็ไม่น่าแพงมาก แต่ถ้าของเดิมยังดีอยู่ (เบรคแล้วรถหยุด) ก็ไม่ต้องทำไรคับ
     ถ้าอยากอัพเกรดเบรคก็ใช้พวก เบรค R32 ราวๆ 6,xxx (ตอนนี้ 7000 ก็หาลำบากแล้ว) ค่าแรงอีก 1,xxx น่าจะได้ ค่าแรงได้ + ค่าไล่ 300 +ผ้าเบรคใหม่ 1400-2400

4. ซ่อมช่วงล่าง โดยประมาณ
ตอบ ถ้าโช้คเดิมไม่รั่ว ก็ไม่ต้องซ่อมครับ แต่ถ้าของเดิมรั่วแล้ว ก็อัดใหม่ได้ทั้งสี่ต้นไม่น่าเกิน 2000 ครับ
    แต่ถ้าอยากเปลี่ยนโช้คแต่ง ก็มีหลายระดับ ตั้งแต่ 7,xxx - 2x,xxx ก็มีครับ
(ถ้าเรื่องช่วงล่างขอบอกครับ ทำกันเยอะกันเลยทีเดียว  ถ้าอยากใช้กันยาวๆ ก็กัดฟันทำทีเดียวเลย หนวดกุ้ง ปีกนก บูชยาง ลูกหมากต่างๆ ทั้งหน้าและหลังก็เตรียมไว้สัก 20000
ถ้าเอามาใช้ก่อน ไม่นานหรอกครับ ไม่ถึง 1-2 ปี ได้กลบับมาทำแน่นอนไม่ช้าก้เร้ว)

5. ราคาติดแก๊ส ประมาณ  ขอบคุนทุกคำตอบนะครับ
    ติดแก้ซมีสองระบบ ดูด กะ หัวฉีดครับ ถ้าดูดจะราวๆ 17,xxx ถ้าดูดก็ราวๆ 3x,xxx ได้ครับ
  แต่่ถ้าเครื่องเดิมๆ ผมว่าระบบดูดก็เหลือเฟือแล้วครับ จูนดีๆ วิ่งพอๆ กะน้ำมันได้เลย


ที่นี้ไม่มีกฎ แต่ถ้าจะอยู่ก็ต้องรู้จัก กติกาของสังคม ไม่ใช่กฏที่เราตั้งขึ้น
แต่กติกาสังคม ในทุกที่ก็ย่อมต้องแตกต่างกันไป


>>> อยาก ได้ สติ๊ก เกอร์ ทำ ไง ดี? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        
>>> ทำไม A31club จึงไม่แบ่งโซน? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        

           ขอขอบคุณ : สมาชิกทุกๆท่าน ที่ช่วยดูแลกันและกันจนอยู่มาถึง 4  ปี          





aoy

  • บุคคลทั่วไป
ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 04, 2011, 10:34:36 PM
ติดแก๊ส ต้องหาร้านที่ชำนาญจริงๆครับ ถ้าติดระบบดูดนะ ปัญหาจุกจิกเยอะ แต่เรื่องการวิ่งนี้ ทางยาวๆ เหมือนกับน้ำมันเลยครับ
แต่ช่วงต้นอาจช้านิดนึง



tammadaa_sai4

  • บุคคลทั่วไป
ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 04, 2011, 10:51:44 PM
แล้วถ้าสมมุติว่าใช้วันละ 100 กม. เครื่อง 12 วี rb 20 เดิมๆเฉลี่ยใช้น้ำมัน ประมาณกี่บาทครับ แล้วถ้า ใช้แก๊สกี่บาทครับ
(พี่ๆๆในเว็ปนี้ดีจังครับถามอะไรก็มีแต่คนตอบแบบกระจ่างๆทั้งนั้นไม่เห็นเหมือนที่อื่นเลย ถ้าได้รถแล้วและได้รู้จักกับพี่ๆคงจะสบายใจและอบอุ่นน่าดู ขอบคุนครับ)



ออฟไลน์ セフィーロ FujinBlue

  • BLITZ Profile 08 / RB25det
  • แอดมินศิว่ะ
  • RB26 DET by Nismo 800 HP
  • *
    • กระทู้: 26.392
    • แรงม้า +192/-2
    • http://www.A31Club.com
ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 05, 2011, 09:25:53 AM
แล้วถ้าสมมุติว่าใช้วันละ 100 กม. เครื่อง 12 วี rb 20 เดิมๆเฉลี่ยใช้น้ำมัน ประมาณกี่บาทครับ แล้วถ้า ใช้แก๊สกี่บาทครับ
(พี่ๆๆในเว็ปนี้ดีจังครับถามอะไรก็มีแต่คนตอบแบบกระจ่างๆทั้งนั้นไม่เห็นเหมือนที่อื่นเลย ถ้าได้รถแล้วและได้รู้จักกับพี่ๆคงจะสบายใจและอบอุ่นน่าดู ขอบคุนครับ)

เครื่อง 12 อัตราการกินน้ำมัน มากน้อยอยุ่ที่อายุและสภาพของมันแล้วครับ
เครื่องสภาพดี แน่นกำลังเยอะ ก้จะกินน้อยหน่อย แต่ยังไงก็ยังถือว่ากินกว่าชาวบ้านชาวช่องบ้าง

แต่พอๆกับพวกรถยุโรป ที่ซีซีน้อยกว่านะครับ กินไล่ๆกันเลย

เรื่องแกส ถ้าเป้นคนใช้รถเยอะ แนะนำว่า ถ้าเครื่องสภาพดี ก็ให้คิดเรื่องแกส แต่เครื่อง 12 ก็ใช่ว่าติดไม่ได้ ติดแล้วไม่มีปัญหาถือว่าโชคดีไป
เรื่องปัญหาจุกจิกก็อย่างน่าออยว่า  ต้องเตรียมใจทนเรื่องนี้ไว้เลย อีกอย่าง ความแรงจะหายไปบ้าง มากน้อยแล้วแต่ดวงและคนจูน

ถ้าจะให้ดีที่สุด วางเครื่องใหม่ จำพวก เจ มันถูกกับแกส และปัญหาน้อย ที่สำคัญได้กำลังไว้ใช้งานเหลือเฟือครับ



ที่นี้ไม่มีกฎ แต่ถ้าจะอยู่ก็ต้องรู้จัก กติกาของสังคม ไม่ใช่กฏที่เราตั้งขึ้น
แต่กติกาสังคม ในทุกที่ก็ย่อมต้องแตกต่างกันไป


>>> อยาก ได้ สติ๊ก เกอร์ ทำ ไง ดี? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        
>>> ทำไม A31club จึงไม่แบ่งโซน? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        

           ขอขอบคุณ : สมาชิกทุกๆท่าน ที่ช่วยดูแลกันและกันจนอยู่มาถึง 4  ปี          





tammadaa_sai4

  • บุคคลทั่วไป
ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 05, 2011, 05:32:21 PM
งง อ่ะ พี่ ม่าย เข้า จัย