จากที่สนิทกับพี่ Duroflex เป็นการส่วนตัว เห็นตั้งแต่ช่วงออกแบบจนออกมาเป็นชิ้นงานจริง ขออธิบายอย่างงี๊
บู้ชยูรีเทนนั้นจะให้ตัวได้น้อยกว่ายาง มากกว่า ball joint ทำให้ Link ช่วงล่างขยับตัวน้อยลง
เวลาเลี้ยว หรือ หักหลบ ถ้ายางสภาพดี ต่อให้เป็นโช้คเดิมๆ ก็เหอะ จะรู้สึกกระชับที่พวงมาลัยกว่าเห็นๆ
ความเสถียรของรถก็จะมากขึ้นไปด้วย ส่วนเรื่องความทนทานนั้น แน่นอนว่ายูรีเทน มันทนทานกว่ายางแน่นอน
เพราะตัวเนื้อเป็นสายโพลีเมอร์เหมือนพลาสติก จึงมีความเป็นเนื้อเดียวกันทั้งชิ้น และไม่มีผลกระทบกับออกซิเจน หรือ โอโซน
(Tips : ยางเมื่อสัมผัสกับ ออกซิเจน หรือ โอโซน ไประยะเวลาหนึ่งจะทำปฏิกิริยาทำให้เนื้อยางแข็งขึ้น และกรอบกว่าเดิมหรือที่เรียกกันว่าบู้ชตายนั่นเอง)
ถามว่า เมื่อเทียบกับบู้ชยูรีเทนของนอกนั้นเป็นอย่างไร
brand ดังๆของนอกอันได้แก่ Super Pro และ Energy Suspension
อย่างแรกที่จะเจอ คือ เรื่องราคาค่าตัวที่สูงมาก แล้วแตกต่างกับ DuroFlex อย่างไร ต่างกันที่ประเทศที่ผลิต แค่นั้น วัตถุดิบจากแหล่งเดียวกัน กรรมวิการผลิตเหมือนกัน
แค่ Duroflex ผลิตในไทยก็แค่นั้น วัตถุดิบเหมือนกัน เครื่องจักรเหมือนกัน และกรรมวิธีการผลิตที่เหมือนกัน คุณภาพก็คงไม่ต้องบรรยายกันอีก
ปล.คือไม่ใช่ว่าผมสนิทกับพี่เค้าแล้วจะเชียร์จนออกนอกหน้านะ แต่ผมอยากจะให้ทุกๆคนได้ใช้ของดี ราคาไม่แพง ไม่ใช่เออะอะไรก็ต้องของนอก
ตอนนี้ Made in thailand คุณภาพส่งออกนอกเยอะแยะ พี่เขาก้เป็นคนเล่นรถ สินค้าที่ทำออกมาทำด้วยใจครับ ไม่ใช่ทำเพื่อการตลาดเน้นกำไรสูงๆ
ดทรไปคุยกะเขาได้เลย ใจดีไม่กัด 089-411-5577 พี่อาร์ม