ลองแบ่งตามการใช้งานก่อนคับ
สามประเภทหลักๆละกัน
ขับธรรมดาในเมือง รถติดๆ
- ผ้าประเภทนี้ ลองมองตามท้องตลาดทั่วๆไปคับ มีหลายยี่ห้อ อาทิเช่น bendix general
ผ้าเบรคประเภทนี้ ไม่จำเป็นต้องวอร์มก่อน เย็นๆก็หนึบเลย แต่ร้อนๆ ก็เฟดกันง่ายๆเหมือนกัน
ผ้าประเภทนี้ เจอร้อนหนักๆไม่ไหว แต่ดีที่ฝุ่นน้อย เสียงเงียบ ไม่ค่อยกินจาน เบรคแล้วนุ่มๆ
ขับเดินทางไกล เร็วบ้าง ช้าบ้าง
- ผ้าประเภทนี้ เหมาะสำหรับคนเดินทางขึ้นมาบ้าง ขับรถเร็ว ซัดบ้าง เบรคหนักบ้างเป็นบางโอกาศ
ผ้าชนิดนี้ ต้องรอร้อนขึ้นมาอีกนิดนึง เนื้อผ้าจะแข็งกว่าแบบแรกนิดนึง และ ฝุ่นจะมากกว่าหน่อย
แต่เมื่อเบรคที่ความเร็วสูง ความร้อนสะสมมากๆ(มากกว่าประเภทแรก) จะให้การตอบสนอง และหยุด
ได้ดีกว่าแบบแรกมาก ข้อเสียก็มี คือมันจะเริ่มกินจานเร็วกว่าปกติ ฝุ่นผ้าเบรคเยอะกว่าหน่อย
แต่ให้การตอบสนองดีกว่า ก็ลองชั่งน้ำหนักดู
อาทิเช่น Bendix metal king , N-BP , และอื่นๆอีก
ขับแข่งในสนาม
- ผ้าเบรคประเภทนี้ ใครไม่ใช้แข่ง ค่อนข้างไม่คุ้ม เพราะ ขับใช้งาน ธรรมดา จะให้ความรู้สึกเหมือน
เบรคไม่อยู่ เพราะมันไม่ร้อน และฝุ่นผ้าเบรค มากกกกก ที่สำคัญ กินจานสุดๆ
แต่ประโยชน์ก็มีนะ เพราะมันให้การตอบสนอง ที่ความร้อนสูงๆ และความร้อนสะสมได้ดีมาก
เหมาะกับรถเซอร์กิต ที่ต้องเบรคหนักอยู่ตลอดเวลา หรือรถแข่งต่างๆที่ใช้เบรคกันหนักๆหน่อย
ยกตัวอย่างผ้าเบรคก็พวก Bendix Ultimate , N-AP , Dixcel และอื่นๆ
ลองเลือกๆดูครับ ให้เหมาะสมกับการใช้งานของเราเอง ทั้งการขับขี่ และกระเป๋าตังด้วย อิอิ
เท่านี้ลอง ผ้าเบรคเดิม วิ่งสนามพีระเซอร์กิต ตอนกลางคืน ไม่เกินสามรอบ เบรคเฟดแล้วครับ เบรคไม่อยู่จริงๆ
พอขยับเป็นเกรดกลางๆ ซึดตึงหลายๆรอบหน่อย ก็เฟดเหมือนกัน
ขยับมาเกรดสุดท้าย ( แต่ราคาไม่ได้เว่อมากนะไม่มีเงินซื้อแพงๆ ) ก็ เปลี่ยนความรู้สึกแบบ มากๆเลย ถ้าเบรคตอนร้อนๆ
สู้ๆจ้า
TMF engine shop
ECU Re-flash สำหรับเครื่อง RB20 RB25 RB26
ติดตั้งและจูนกล่อง Standalone ยี่ห้อ Link Engine management
งานซ่อมเครื่องยนต์ ประกอบเครื่องยนต์
ตรวจจับระบบด้วย consult
แก้ไขปัญหาเครื่องยนต์
อัพเสต็ปเครื่องยนต์
งานซ่อมบำรุงต่างๆ ซีล ปั๊มน้ำ สายพานไทมิ่ง และอื่นๆครับ
จำหน่าย อะไหล่เครื่องยนต์ RB
เช่น ปลั๊กคอยจุดระเบิด ปะเก็นฝาสูบ ปะเก็นต่างๆ ชุดปั๊มน้ำ สายพานไทมิ่ง ซีล และอื่นๆ
ติดต่อสอบถาม โทร 083 495 0536 (เทพ)
หรือ Thanutthep.c@gmail.com