ข้อความโดย prompong99
@..น้องป้านคุง..@http://www.a31club.com/webboard/index.php?topic=50712.0ผมแยกหัวข้อผิด T-T
ออกตัวก่อนนะครับว่าไม่ใส่เซียนตอบเท่าที่รู้ ถ้าอันไหนผิด แย้งได้อะครับ :)
เพราะที่รู้มาก็ไม่รู้ จะรู้ถูกมาหรือเปล่า ???
เกียร์ J โยงตรงรุ่น JZ ต้องมีแน่ๆ ละ 30000
ถ้าเกียร์ 2J 6สปีด ขอไม่พูดถึงแพงมาก
ถ้าโชคไม่ดีก็ครัชอีก 4000 - 5000
เบ็ดเสร็จยกใส่ รวมตัดต่อเพลา+แรง+น้ำมันเกียร์ ประมาณ 2000 - 3000 +/-
รวมก็ต้องกำไว้ 40000 ได้ ( ราคานี้ไม่รวมของพวก ปั๊มครัช ขาครัช ขาเบรค )
เกียร์ RB25 ตอนนี้ราคามีแน่ๆ เลยก็ 25000
ค่าหัวหมู แปลงหัวหมูใส่ 7000 - ได่มั้ง( มั้งนะ )
ตัดต่อเพลา+แรง+น้ำมันเกียร์ 2000 - 3000
สิ่งที่ต้องหาเพิ่มอีกคือไฟวิล ของ JZ เผื่อจะเอามาใส่กับครัช RB25 ราคาไม่ชัวแต่หลักพันแหละ
ถ้าซื้อเกียร์ไม่ติดครัชมา ก็ต้องหาซื้อ ครัชเดิมเริ่มเลย 2000 + / -
รวมแล้วน่าจะประมาณ 40000 กว่าๆ น่าจะได้ ( ราคานี้ไม่รวมของพวก ปั๊มครัช ขาครัช ขาเบรค )
ทั้งหมดนี่แน่ๆ แหละ ต้องมี 40000 ชัวๆ
ตอนแรกผมก็จะยก MT ใส่ J เหมือนกันคิดไปคิดมาแล้ว 40000 ผมเพิ่มตังอีก 5000 ผมได้ RB25 ยกเครื่อง+เกียร์ใหญ่ละ
+ ค่าวางวาย น่าจะประมาณ 15000 ( เพราะท่ออินเตอร์ ท่อไอเสียมีละ สั้นก็ต่อ ยาวก็ตัด นิดหน่อยไปตรงรุ่นดีก่า ครัชซิ่งของแต่ง RB ถูกกว่าเยอะ ;)
อันนี้ความคิดผมนะ เพราะใจไป RB ก็เลยใส่ AT ใน J ไปซะเลย :P
ปล. เสริมอีกนิด ยาวไปหน่อย
ของซิ่งเกียร์ RB ถูกกว่า ครัชถูกกว่าแทบครึ่งๆ เลย เกียร์ RB เข้าง่ายชิดกว่า แต่ถ้าแปลงมาไม่ดีจบ เสียตังฟรี
เกียร์ J โยง เป็นโยงขึ้นตรงเบ้าA31 อันนี้ก็ไม่ได้เข้ายากอะไรเลยจากที่เคยสัมผัสมา แต่เพียงแค่ RB มันเข้านิ่มมือกว่าเท่านั้นเอง ของซิ่งก็แพงกว่า RB เท่าหนึ่ง
ปล .2 รอพี่อ๊อดการาจ มาอธิบายเรื่องเกียร์ 25 ชน j ต่อนะ [/size]
ตอนนี้เท่ที่รู้
เกียร์ ธรรมดา ของเจ และ RB25
หายากและราคาแรงพอกันเลย
แต่เกียร์ RB25 พอหาได้ง่ายกว่า เจอยู่
ส่วนเรื่องแปลงนั้นผมไม่เป๊ะ ที่แน่ๆตัดต่อหัวหมู ค่าเกียร์ ค่าแปลง
พอๆกับซื้อเกียร์ตรงรุ่น แต่งแต่ มันหาของได้ และรอบของRB จัดกว่า เข้าง่ายกว่า ชิดกว่า
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ของตรงรุ่น นั้นแหระดีที่สุดครับ