A31Club คลับคนรัก Nissan Cefiro A31

ข่าว:

  • เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
    อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





    A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

  • A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

ข่าว

A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

อยากรู้ว่า เกียร์ RB 25 เอามาชลกะเครื่อง 1jz gte

nissanlee · 9897

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ nissanlee

  • RB25 DE
    • กระทู้: 148
    • แรงม้า +0/-0
อยากรู้ว่า เกียร์ RB 25  เอามาชลกะเครื่อง 1jz gte  จะมีปัญหาป่าวคับ ต้องใช้งบเท่าไรคับ :) แนะนำอู่ด้วยก็โอนะคับ



ออฟไลน์ nissanlee

  • RB25 DE
    • กระทู้: 148
    • แรงม้า +0/-0
ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2012, 03:38:39 PM
ดันนนนนนนน+++



ออฟไลน์ nit7704

  • ทำในสิ่งที่เราอยากทำ
  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DE
  • *
    • กระทู้: 318
    • แรงม้า +1/-0
ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2012, 03:53:00 PM
ค่าตัดต่อรวมซื้อเกียร์ผมว่าซื้อเกียร์เจได้เลยนะคับ


#ใจรัก rb นะ แต่เท้าหนักเกิน จำใจต้องกิน j #


ออฟไลน์ Odd_Yoddoy

  • ใบชา...ยอดดอย
  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์.
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 1.947
    • แรงม้า +46/-0
ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2012, 04:10:05 PM
อยากได้อะไรในเกียร์ 25 คับ



ออฟไลน์ セフィーロ FujinBlue

  • BLITZ Profile 08 / RB25det
  • แอดมินศิว่ะ
  • RB26 DET by Nismo 800 HP
  • *
    • กระทู้: 26.392
    • แรงม้า +192/-2
    • http://www.A31Club.com
ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2012, 08:26:02 PM
อยากได้อะไรในเกียร์ 25 คับ

พี่ผมว่า พี่มาชี้แจงแถลงไขไปเลย 5555

คราวหน้าจะได้กดลิ้งให้อ่านกันเลย อิอิ


ที่นี้ไม่มีกฎ แต่ถ้าจะอยู่ก็ต้องรู้จัก กติกาของสังคม ไม่ใช่กฏที่เราตั้งขึ้น
แต่กติกาสังคม ในทุกที่ก็ย่อมต้องแตกต่างกันไป


>>> อยาก ได้ สติ๊ก เกอร์ ทำ ไง ดี? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        
>>> ทำไม A31club จึงไม่แบ่งโซน? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        

           ขอขอบคุณ : สมาชิกทุกๆท่าน ที่ช่วยดูแลกันและกันจนอยู่มาถึง 4  ปี          





ออฟไลน์ krapong_RB

  • รักที่จะใช้ RB
  • RB20 DE
    • กระทู้: 30
    • แรงม้า +0/-0
  • เลือกสิ่งที่ใช่ ทำในสิ่งที่ชอบ
ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2012, 10:20:38 PM
เครื่องเจชนเกียร์ RB
มันจะมีค่าใช้จ่ายจุกจิกที่ต้องจ่ายเพิ่ม
-ตัดต่อหัวหมู (ทำออกมาเนียนครับ)
-ค่าหัวหมูเจกับฟลายวีลเจ (ถ้าไม่ใช้ของเดิม เผื่อจะเอาไว้ขายต่อ)
-ค่าทำคานรับแท่นเกียร์เพราะลูกมันใหญ่ขึ้น
-ค่าเดินท่อไอเสียท่อนหน้าเพราะมันจะติดเกียร์(ใหญ่กว ่าเก่า)
พวกนี้รวมๆกันประมาณหมื่นกลางๆบวกลบ

ค่ายกเกียร์คงราคาเดียวกับเกียร์เจ ค่าเกียร์เดี๋ยวนี้ก็ราคาใกล้ๆกันแล้ว(JZ กับ RB25) ค่าตัดต่อหัวหมูจะใช้เวลาพอสมควรเพราะเป็นงานฝีมือ

รวมๆผมว่าน่าจะจ่ายแพงกว่าใช้เกียร์เจ ประมาณ หมื่นกว่าถึงสองหมื่นครับ ในกรณีที่ไม่รวมชุดคลัทส์นะครับเพราะก็แล้วแต่คุณจะเ ลือกอีก
ของผมใช้หวีของ nismo ส่วนผ้าเอาไปย้ำทองแดงเอาครับ ใช้งานได้ดีครับ(โบเดิม) 7พันกว่าบาท

การใช้งาน.....สุดยอดครับ
เกียร์ชิดดีไม่มีห้อย เข้าง่าย รอบจัดดีทีเดียว เร้าใจกว่าเกียร์เจครับ

มีต่อนะ

พี่ชายแท้ๆ ผมเค้าเคย post ใน clubjz  d;l ;E



ออฟไลน์ krapong_RB

  • รักที่จะใช้ RB
  • RB20 DE
    • กระทู้: 30
    • แรงม้า +0/-0
  • เลือกสิ่งที่ใช่ ทำในสิ่งที่ชอบ
ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2012, 10:22:30 PM
เกียร์ของเครื่อง JZ กับเกียร์ของเครื่อง RB นั้นจะเหมือนๆกันครับไม่แตกต่างแต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาของเครื่อง 2JZ-GTE จะเป็นเกียร์แบบ 6 สปีดครับ(หายากโคตรๆ)แล้วก็เกียร์ของเครื่อง RB26DETT ก็จะเป็นแบบ 6 สปีดเช่นกัน(หายากที่สุด)แต่ทีนี้ที่คุณถามว่าเกียร์ 1 JZ กับเกียร์ RB25 ซึ่งเกียร์ของเครื่อง RB25 จะเข้าเกียร์ง่ายกว่าแล้วอัตราทดเกียร์มันก็จัดกว่าต ระกูล JZ ครับแต่ถ้ารถ 2.5 โมมาผมแนะนำให้ลดอัตราทดเฟืองท้ายมาเป็น 3.9 ดีกว่าไหมครับเพราะว่าดูแล้วมันลงตัวกว่าที่จะเปลี่ย นเกียร์ด้วยนะครับ เพราะว่าลำพังเปลี่ยนเกียร์แล้วเราจะต้องทำการดัดแปล งหัวหมูเกียร์ใหม่ทำอะแด็ปเคอร์เกียร์รับกับเครื่อง ซึ่งมันจะยุ่งยากกว่าการเปลี่ยนเฟืองท้ายเป็นไหนๆเลย นะครับราคาเฟืองท้าย+LSD ก็ไม่แพงเท่าเกียร์ด้วยนะครับ ถ้าเลือกเกียร์แนะนำว่าเป็น RB25 ครับแจ่ม



ออฟไลน์ krapong_RB

  • รักที่จะใช้ RB
  • RB20 DE
    • กระทู้: 30
    • แรงม้า +0/-0
  • เลือกสิ่งที่ใช่ ทำในสิ่งที่ชอบ
ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2012, 10:24:33 PM
ชนเกียร์ RB25 ใส่ "อะแดปเตอร์" เพื่อความเที่ยงตรง...
ตอนนี้เหมือนเป็นสูตรสำเร็จอีกอย่าง คือนิยมเอาเกียร์ของ RB25DET มาชนกับเครื่อง 2JZ ก็มีด้วยกันหลายเหตุผล บ้างก็ว่าเกียร์ 25 ทนกว่า เข้าง่ายกว่า (ไอ้เรื่องเข้าง่ายกว่าเนี่ยน่าจะจริง เพราะรู้สึกว่าเกียร์ NISSAN จะเข้านุ่มมือกว่า TOYOTA พอควร) แต่อีกเหตุผลหนึ่ง ที่เป็นไปได้เหมือนกันก็คือ เกียร์ซิ่ง RB25 หาง่าย เพราะที่ญี่ปุ่นเค้านิยมเล่น NISSAN กันเยอะ การใส่ที่รู้ ๆ กัน ก็คือ "ตัดต่อหัวหมู" เอาของ 2JZ มาเชื่อมติดกับ RB25 เลย แต่ของช่างญา มีวิธีการอีกแบบหนึ่ง ก็คือ "กลึงอะแดปเตอร์" คั่นกลางระหว่างเกียร์กับหัวหมู โดยมีวิธีทำดังนี้ครับ...


ก่อนอื่นให้ตัดหัวหมูเดิมออกไปก่อน จากนั้นก็ตัดแผ่นเหล็กกลม ๆ ขึ้นมา (ตามรูป) แล้วเจาะรูกลาง ตามแบบฝาปิดเสื้อเกียร์ RB25 เจาะหลวม ๆ เผื่อไว้นิดนึง หลังจากนั้นก็เชื่อมติดเข้าไปที่เกียร์ แต่... ไม่ใช่จะโปะเข้าไปเฉย ๆ นะครับ มันจะต้องมี "เทคนิค" กันเล็กน้อย การวางตำแหน่งอะแดปเตอร์จะต้องมีการวัดให้อยู่ศูนย์ก ลางพอดี โดยเอา "สไปล์นเกียร์" (เดือยที่เสียบกับชุดคลัตช์นั่นแหละ) เป็นหลัก แล้วเอาอะแดปเตอร์วาง (เว้ากันซื่อ ๆ งี้แหละนะ) จัดให้อยู่ตรงกลาง โดยวัดรัศมีจากจุดกลางของสไปล์นเกียร์ มาถึงของอะแดปเตอร์ วัดให้เท่ากันเสมอทั้งวงนะครับ (เครื่องมือวัดพวกนี้โรงกลึงใหญ่ ๆ มี) ถ้าวัดได้เสมอกัน แสดงว่าอยู่ตรงกลางพอดี...


พอได้ตำแหน่งที่ต้องการแล้ว ก็เชื่อมติดกับเกียร์ เป็นอันเสร็จขั้นตอนแรก ก็เหลือการติดตั้งหัวหมู JZ เข้ากับอแดปเตอร์ ก็คล้าย ๆ กันครับ เอาสไปล์นเกียร์เป็นหลักเช่นเดิม เอาหัวหมูวางบนอะแดปเตอร์ แล้ววัดแบบเดียวกัน (วัดถึงขอบหัวหมู) เอาให้กึ่งกลางเป๊ะ แล้วก็เจาะรูยึดนอตที่อะแดปเตอร์ไป เท่านี้ก็เป็นอันจบ (ไม่เชื่อมหัวหมูติด เพราะเวลาจะเปลี่ยนเกียร์ใหม่ จะได้ไม่ต้องตัด ๆ ต่อ ๆ เสียเวลา สามารถถอดแยกหัวหมูออกมาได้เลย) ช่างญาบอกว่า ทำแบบนี้จะได้ความเที่ยงตรงมากที่สุด หากเชื่อมติดเข้าไปดื้อ ๆ ก็จะเสี่ยงกับการที่หัวหมูจะไม่ตรงและเยื้องศูนย์ ทำให้เกิดการงัดที่สไปล์นอย่างรุนแรง เกิดความฝืด และเสียหายได้ง่าย เลยคิดทำวิธีนี้ขึ้นมา เท่าที่ทำมาหลายคันก็ไม่มีปัญหาอะไร...



ออฟไลน์ Cef_design

  • RB25 DE
    • กระทู้: 106
    • แรงม้า +0/-0
ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2012, 11:06:15 PM
ผมทำมา2ลูกละคับ
เกียร์25ใหญ่ลูกแลกขาดไปแล้วคับ
ลูกที่สองยังใช้อยู่ปรกติคับ ไม่มีปัญหาอะไร

ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ไม่แน่ใจคับเพราะตอนนั้นทำไปพร้อมวางเครื่อง
ทำที่พี่อุ๊ ยนต์เจริญคับ



ออฟไลน์ Q-Sport

  • RB25 DET
    • กระทู้: 1.397
    • แรงม้า +7/-0
ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2012, 11:14:48 PM
หาเกียร์ 2JZ-GTE 6 Speed ใส่เลยก๊าบ รับรองแรงแน่ๆ เกียร์ RB25 เดี๋ยวนี้หายาก มีก็แพง ราคาขายก็ 25000-32000 แล้วแต่ร้าน
เด๊่ยวนี้ไปเดินเชียงกงจะเจอเกียร์โยงมากกว่าเกียร์ Rb25Det ลูกใหญ่
 :)