ตอนขัน ได้ขันแน่นหรือปล่าวครับ เช็ครั่วจากปะเก็นฝาวาล์ว และพวกท่อทางเดินไอน้ำมันเครื่องให้ดีก่อน ท่ออินเตอร์ด้วยนะเผื่อหยดลงไป
ปกติค้างเกลียว แปลว่าเครื่องมันบริโภคน้ำมันเครื่องอยู่ นั่นหมายถึง เครื่องหลวม หรืออะไรก็แล้วแต่ที่จะทำให้น้ำมันเครื่องเข้าไปเผาไหม้ด้วย
แต่ถ้ามันอยู่เหนือหัวเทียนจริงๆ ลองล้างให้สะอาด แล้วค่อยสังเกตการณ์ใหม่
ขอบคุณครับช่างเทพ ผมนึกไว้แล้วว่าคงมีแต่ช่างเทพนี่แหละที่สามารถตอบได้ .
ตอนนี้รื้อออกมาขันใหม่หมดแล้วและท่อไอน้ำมันหลวมก็เปลี่ยนแล้ว ท่ออินเตอร์ก็เปลี่ยนเข็มขัดแล้ว
เหลือแต่เช็ครั่วที่ประเก็นฝาวาล์นี่แหละเช็คยังไงครับ? และก็ลืมทำความสะอาดเลยไม่รู้ว่าหายหรือเปล่าเดื่ยวรื้อใหม่อีกรอบ
ถามช่างเทพอีกเรื่องครับ
อาการเวลาเหยียบคันเร่งครั้งแรกหรือเบิ้ลเครื่อง รอบเครื่องตีกลับถอยหลังมาหน่อยหนึ่งก่อนที่จะดีดขึ้นไป เช่นเดินเบารอบ 700
พอเหยียบคับเร่งปุ่บจะลงมาที่ 400แทบดับ แล้วก็ขึ้นไปตามปกติ มันเป็นปกติหรือเปล่าหรือต้องแก้ไขอยางไรบ้างครับ
ขอบคุณครับ