A31Club คลับคนรัก Nissan Cefiro A31

ข่าว:

  • เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
    อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





    A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

  • A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

ข่าว

A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

มีน้ำมันเครื่องค้างที่ร่องหัวเทียน

BMA · 861

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ BMA

  • RB20 DE
    • กระทู้: 93
    • แรงม้า +0/-0
  • NISSIN OF RB ONLY.
มันมีน้ำมันเครื่องค้างที่ร่องหัวเทียนเป็น 3สูบนับจากหม้อน้ำ พอเปิดรางคอยล์ก็เห็นชัดเจนอยู่มันฉ่ำเลยอ่ะครับส่วนอีก3สูบถัดไปแห้งเลยไม่มี
มันเกิดจาดอะไร แล้วจะมีผลเสียกับเครื่องไหมครับ แล้วเพื่อนๆเป็นกันหรือเปล่า
ปล. เครื่อง RB20DET/MT



ออฟไลน์ Thep Modify

  • สมาชิกที่รอรับสติกเกอร์
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 1.545
    • แรงม้า +23/-0
  • TMF engine shop เปิดบริการอย่างเป็นทางการแล้วครับ
ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 06:39:27 PM
ตอนขัน ได้ขันแน่นหรือปล่าวครับ   เช็ครั่วจากปะเก็นฝาวาล์ว และพวกท่อทางเดินไอน้ำมันเครื่องให้ดีก่อน ท่ออินเตอร์ด้วยนะเผื่อหยดลงไป 

ปกติค้างเกลียว แปลว่าเครื่องมันบริโภคน้ำมันเครื่องอยู่  นั่นหมายถึง เครื่องหลวม หรืออะไรก็แล้วแต่ที่จะทำให้น้ำมันเครื่องเข้าไปเผาไหม้ด้วย

แต่ถ้ามันอยู่เหนือหัวเทียนจริงๆ ลองล้างให้สะอาด  แล้วค่อยสังเกตการณ์ใหม่

TMF engine shop   

ECU Re-flash  สำหรับเครื่อง RB20 RB25 RB26
ติดตั้งและจูนกล่อง Standalone  ยี่ห้อ Link Engine management


งานซ่อมเครื่องยนต์  ประกอบเครื่องยนต์
ตรวจจับระบบด้วย consult 
แก้ไขปัญหาเครื่องยนต์
อัพเสต็ปเครื่องยนต์
งานซ่อมบำรุงต่างๆ ซีล ปั๊มน้ำ สายพานไทมิ่ง และอื่นๆครับ

จำหน่าย อะไหล่เครื่องยนต์ RB
เช่น  ปลั๊กคอยจุดระเบิด  ปะเก็นฝาสูบ ปะเก็นต่างๆ ชุดปั๊มน้ำ สายพานไทมิ่ง ซีล และอื่นๆ
ติดต่อสอบถาม โทร 083 495 0536 (เทพ)
หรือ Thanutthep.c@gmail.com


ออฟไลน์ BMA

  • RB20 DE
    • กระทู้: 93
    • แรงม้า +0/-0
  • NISSIN OF RB ONLY.
ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2013, 07:51:41 AM
ตอนขัน ได้ขันแน่นหรือปล่าวครับ   เช็ครั่วจากปะเก็นฝาวาล์ว และพวกท่อทางเดินไอน้ำมันเครื่องให้ดีก่อน ท่ออินเตอร์ด้วยนะเผื่อหยดลงไป 

ปกติค้างเกลียว แปลว่าเครื่องมันบริโภคน้ำมันเครื่องอยู่  นั่นหมายถึง เครื่องหลวม หรืออะไรก็แล้วแต่ที่จะทำให้น้ำมันเครื่องเข้าไปเผาไหม้ด้วย

แต่ถ้ามันอยู่เหนือหัวเทียนจริงๆ ลองล้างให้สะอาด  แล้วค่อยสังเกตการณ์ใหม่

ขอบคุณครับช่างเทพ ผมนึกไว้แล้วว่าคงมีแต่ช่างเทพนี่แหละที่สามารถตอบได้ .
ตอนนี้รื้อออกมาขันใหม่หมดแล้วและท่อไอน้ำมันหลวมก็เปลี่ยนแล้ว ท่ออินเตอร์ก็เปลี่ยนเข็มขัดแล้ว
เหลือแต่เช็ครั่วที่ประเก็นฝาวาล์นี่แหละเช็คยังไงครับ? และก็ลืมทำความสะอาดเลยไม่รู้ว่าหายหรือเปล่าเดื่ยวรื้อใหม่อีกรอบ

ถามช่างเทพอีกเรื่องครับ
อาการเวลาเหยียบคันเร่งครั้งแรกหรือเบิ้ลเครื่อง รอบเครื่องตีกลับถอยหลังมาหน่อยหนึ่งก่อนที่จะดีดขึ้นไป เช่นเดินเบารอบ 700
พอเหยียบคับเร่งปุ่บจะลงมาที่ 400แทบดับ แล้วก็ขึ้นไปตามปกติ  มันเป็นปกติหรือเปล่าหรือต้องแก้ไขอยางไรบ้างครับ
ขอบคุณครับ



ออฟไลน์ Thep Modify

  • สมาชิกที่รอรับสติกเกอร์
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 1.545
    • แรงม้า +23/-0
  • TMF engine shop เปิดบริการอย่างเป็นทางการแล้วครับ
ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2013, 12:40:52 PM
เรื่องน้ำมันเครื่อง  เช็คด้วยการล้างให้สะอาดครับ เอาให้กริ๊บๆ แห้งๆเลย  แล้วค่อยดูใหม่ว่าไปเลอะเทอะตรงไหนอีกบ้าง

ส่วนเรื่องรอบตก คงต้องไล่เช็คครับ ไม่ปกติ

TMF engine shop   

ECU Re-flash  สำหรับเครื่อง RB20 RB25 RB26
ติดตั้งและจูนกล่อง Standalone  ยี่ห้อ Link Engine management


งานซ่อมเครื่องยนต์  ประกอบเครื่องยนต์
ตรวจจับระบบด้วย consult 
แก้ไขปัญหาเครื่องยนต์
อัพเสต็ปเครื่องยนต์
งานซ่อมบำรุงต่างๆ ซีล ปั๊มน้ำ สายพานไทมิ่ง และอื่นๆครับ

จำหน่าย อะไหล่เครื่องยนต์ RB
เช่น  ปลั๊กคอยจุดระเบิด  ปะเก็นฝาสูบ ปะเก็นต่างๆ ชุดปั๊มน้ำ สายพานไทมิ่ง ซีล และอื่นๆ
ติดต่อสอบถาม โทร 083 495 0536 (เทพ)
หรือ Thanutthep.c@gmail.com


ออฟไลน์ BMA

  • RB20 DE
    • กระทู้: 93
    • แรงม้า +0/-0
  • NISSIN OF RB ONLY.
ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2013, 08:47:14 AM
เรื่องน้ำมันเครื่อง  เช็คด้วยการล้างให้สะอาดครับ เอาให้กริ๊บๆ แห้งๆเลย  แล้วค่อยดูใหม่ว่าไปเลอะเทอะตรงไหนอีกบ้าง

ส่วนเรื่องรอบตก คงต้องไล่เช็คครับ ไม่ปกติ

ช่างเทพครับ วันเสาร์นี้ 2/11/13 ว่างไหมครับอยากเอารถไปให้เช็คอ่ะครับ ถ้าว่างผมจะได้โทรหาครับ