แล้วอันไหนเหมาะสมที่สุดครับ หรือว่าแล้วแค่การใช้งาน และเครื่องยนต์ที่เราใช้อยู่อะ
เรื่อง อัตราเฟืองทด พูดกันไม่รู้จบ
แต่ผมสรุปง่ายๆดังนี้ ....
4.1 ได้ทั้งต้นได้ทั้งปลาย ต้นจะต่อยกว่า4.3นิดหน่อย
4.3 ต้นจัดปลายหมดไว ถ้าขับใช้งานในเมืองขับสนุกมากครับมาไว แต่ปลายจะหมดไว ถ้าขับใช้งานนอกเมืองระยะทางยาวๆจะกินน้ำมันมากกว่า4.1
มันไม่มีอะไรตายตัวครับ 4.1 และ 4.3 ต่างกันแทบไม่รู้สึก ... สำหรับบางเครื่อง สำหรับบางเกียร์
ถ้าเรามีหนทางม้าเพิ่ม อีก 2 ตัว กับมานั่งทดเฟือง ที่ต่างกันไม่มาก อะไรดูจะน่าสนใจกว่า
โดยรวมผมว่า 4.3 ที่มาจากโรงงาน และติดแพสกายมา ที่หาได้ง่ายกว่า ก็เท่านั้น
ผมยังไม่เคยเห็นใครเอา 25 โบ เกยีร์ธรรมดาทั้งสองคัน มาจับใส่เฟืองท้าย 4.1-4.3 แล้วมาวิ่งกัน
แต่เชื่อว่าผลที่ได้ ก็อาจจะยังไม่สามารถสรุปได้ว่า ใครแรง ใครดีกว่ากัน เพราะยังมีตัวแปรอีกหลายปัจจัย ที่ส่งผลให้แตกต่างกัน
เอาเป้นว่า 4.3 หวังให้มันออกตัวล้อฟรี ชิงไฟแดง ได้ ก็พอแล้วมั้งครับ มีอีกหลายปัจจัยครับที่ทำฝห้4.1 หรือ 3.9 ไหลได้เช่นกัน